Chuyện bây giờ mới kể.

Thế là TBN đã thắng Đức 1-0 trong một trận đấu mà ngay HLV người Đức Joachin Loew đã phải thừa nhận rằng "TBN đã chơi một trận đấu quá xuất sắc và chiến thắng xứng đáng”.
Giới truyền thông trong ngoài nước đang có rất nhiều bình luận về nguyên nhân TBN thắng, Đức thua.
Trong phạm vi Blog gia đình, tôi chỉ xin ghi lại những điều trong nội bộ chi họ bây giờ mới kể.
Ngay sau bài “Bạch tuộc dự báo TBN thắng” ông Di đưa trên Blog 53 sáng ngày 7.7, tôi đã viế
t ở mục ý kiến “Tôi công nhận Đức đá hay, nhưng tôi cũng dự đoán TBN sẽ thắng Đức ít nhất là một bàn chênh lệch. Theo tôi TBN nên hạn chế dốc biên của hậu vệ đội trưởng Lahn ở cánh phải, không chế tốt khu trung tuyến (trận gặp Argentina hai vi trí này hoat động dễ dàng quá). Hàng tiền đạo nên khoét sâu vào kẽ của hai trung vệ cao to, nhưng xoay sở chậm của Đức. Tôi cũng mời các thành viên ưa bóng đá của chi ta như NML, Đoàn Hải, hai nha bình luận Di và Ngọc thử trổ tài dự đoán trận đấu này trên mục góp ý này cho vui”.
Không ngờ có tới 6 vị hưởng ứng ngay, tiếc là không có ý kiến của ông Ngọc một người am hiểu bóng đá thường có bình luận nội bộ ngay sau mỗi trận đấu kết thúc.
Kết quả 2/6 người dự đoán TBN thắng, duy chỉ có ông bà Hải Anh dự đoán chính xác cả tỉ số. Bằng chứng là trên Blog 53 còn ghi lại lúc 11h30 ngày 7.7 như sau: “Ông bà Hải Anh qủa quyết tỉ số trận đấu Đức-TBN là (0-1), phần thắng nghiêng về đội TBN”
Xem trận đấu đúng là Đức đã bị cuốn theo lối chơi của TBN. Đội trưởng hậu vệ phải của Đức Phi Lip Lahn rất ít khi lên được quá vạch giữa sân, còn tiền vệ chơi rất hay ở trân đấu với Argentina Schweinsteigher mất hút.

TBN đã chơi một thứ bóng đá mà cậu con trai tôi phải thốt lên như “đá ma” của dân “đá phủi” đường phố. Thực vậy họ đá một, hai chạm đẩy đưa liên tục, không dê dắt luẩn quẩn (như Argentina) hết dãn biên lại đánh vào trung lộ, chọc khe và ghi điểm bằng bóng bổng. Mệt nhử người để chống đỡ, các cầu thủ Đức không thể "lên đồng" giống như trận thắng Anh và Argentina và kết quả thua là điều không tránh khỏi.
Sáng nay khi biết kết quả mình đoán đúng, bà Kim Anh ngỏ ý phải ghi nhận phần thắng là của hai người: một là bà Kim Anh và hai là ông Đoàn Hải, chứ không phải là chỉ một người mang tên Hải Anh như Ông Di đã công bố.
Khi tôi viết đến đây, Vũ Anh Tuấn báo tin sau hơn chục giờ bay từ Matxcơva đã về tới nhà lúc hơn 11h sáng nay. Rất tiếc nếu Tuấn về sớm hơn chắc sẽ tham gia dự đoán, vì cậu ấy rất mê bóng đá.

Để kết thúc bài viết tôi xin chúc mừng ông bà Kim Anh đã dự đoán đúng tỉ số trận đấu Đức và Tây Ban Nha là 1-0 nghiêng về TBN, đề nghị bác Phạm Vĩnh Di xem xét thêm và có phần thưởng cho người thắng cuộc.

Vĩnh Thắng
(Ảnh trên mạng. Chữ viết nghiêng dẫn từ Blog 53) .
Previous
Next Post »