Tuần Châu

Chúng tôi vừa ở Tuần Châu về sau một kì nghỉ 5 ngày thú vị (10-15/8)  nơi biển nước Hạ Long.
Thật thú vị trước khi đi Hà Nội mưa liên miên mấy ngày liền, khi đang ở đó thông tin từ Hà Nội cho biết trời vẫn mưa. Thế mà mấy ngày ở Tuần Châu trời trong xanh, nắng nhẹ mát rượi không một giọt mưa.
Chúng tôi nghỉ ở khách sạn bình dân giá 400 ngàn phòng 3 người với đầy đủ tiện nghi. Mức ăn nhiều loại 90 ngàn, 120, 150 và 190.000 ngày /người 3 bữa phục vụ chu đáo. Với người già ăn uống chủ yếu đủ chất, nên chúng tôi chon phương án thích hợp nhất thay dổi từng ngày cho phù hợp với mức hoạt động của mình cho đỡ lãng phí.
Tuần Châu đang ở những ngày cuối hè, nhưng hàng đoàn xe khách cỡ lớn vẫn tấp nập đổ  khách thâp phương đến thăm quan. Ngày thứ bảy rất nhiều xe con biển số Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận đỗ kín hai bãi gửi xe rộng lớn của khu nghỉ. Buổi tối hằng ngày khách đi dạo quanh bãi biển dưới ánh đèn trang trí nhiều màu sắc và âm thanh của những bản nhạc bài ca êm dịu.
Ngoại trừ khách của reshot Âu Lạc có bãi biển riêng, khách ở các nhà nghỉ của cơ quan Nhà nước và tư nhân không có bãi tắm riêng muốn tắm biển howcj bơi trong bể bơi nước ngọt đành phải đến "Khu vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu" .Vào đó phải mua vé đồng hạng vào cửa giá 160.000/người/lượt. Với giá vé này khách được tắm biển, bơi nước ngọt, xem cá heo ,xiếc thú vật, cá xấu biểu diễn; chơi trò chơi điện tử, ô tô điện, trò chơi trong nhà tuổi thơ cho các bé dưới 7 tuổi, xem nhạc nước và các loại đu quay điện thoải mái không mất tiền. 
Riêng trò chơi điện tử hoạt động không hạn chế thời gian, các dịch vụ khác có nhiều ca biểu diễn liên tục trong ngày. Trước đây vé vào cửa chỉ mất 60.000đ nhưng các trò chơi trên đều phải trả tiền, nếu sử dụng hết các dịch vụ trò chơi tiền vé còn lớn hơn giá vé vào cửa hiện nay. Vì thế với cách làm mới này du khách đông hơn hẳn.
Chúng tôi nghỉ dài ngày chủ yếu là tắm biển, nên có lợi thế là rất thoải mái. Vì khách đến đây phần lớn đi theo đoàn chỉ một ngày, tranh thủ hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí chẳng còn thời gian đâu mà tắm biển. Vì thế thường chỉ có nhiều nhất là vài chục người trên môt bãi biển trải dài hàng mấy trăm mét, có buổi chỉ có mỗi gia đinh tôi.
Chuyến nghỉ này của chúng tôi mục đích chính là cho cháu bé Bảo Trân mới hơn 20 tháng hưởng khí trời trong lành của biển cả. Mấy ngày ở đây cháu ăn ngủ, vui đùa hơn ở nhà. Đặc biệt là khi xuống nước cháu cười khanh khách, chẳng sợ gì cả lại còn môt mình chập chững lội nước đòi theo ông bà, bố mẹ.
Nhiều vị lâu nay cho rằng biển Tuần Châu nhân tạo, không hấp dẫn nên không thích. Chúng tôi lại thấy thích hợp vì biển không có sóng, ít người nước rất sạch, bãi cát trắng mịn lại có các trò chơi dành cho người trẻ đặc biệt là trẻ em. Sự thực là không thể so được với các khu nghỉ cao cấp ở Hòn Tre, Nha Trang hay reshot Đà Nẵng. Chúng tôi nghỉ ở Tuần Châu theo dạng bình dân, nhưng cũng đủ biển trời, đi lại thuận tiện, giá thành vừa phải. Như thế với chúng tôi cũng là đạt yêu cầu.
 
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
12 Komentar
avatar

Chúc Mừng Cậu và Gia đình đã có chuyến đii nghỉ Tuần Châu mỹ mãn !

Balas
avatar

Cô Minh bảo vẫn chưa thỏa mãn lắm, vì năm nay chưa có chuyến đi nghỉ ở biển cùng Phương Lương như mọi năm.

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Để năm sau Cậu ạ. Không hiểu sao năm nay Cháu không có hứng đi nghỉ đâu cả (Cháu đang thử biểu tượng đăng ở nhân xét nhưng 3 cái đầu không thành công nên Cháu phải xóa nó đi

Balas
avatar

Năm ngoái vì bà xã Phương ở , nên Lương tự quyết được. Năm nay nếu bà xã nhiệt liệt ủng hộ, chắc là sẽ có huyệt huyết đi?

Balas
avatar

Sửa lỗi góp ý trên: "ở Mỹ" và "nhiệt huyết" đi

Balas
avatar

Tin sét đánh với tôi khi Minh Lương không có khoái cảm đi biên năm nay 2012, chờ sang năm ( Theo ý Lương ) Sang năm là bao giò triufi tượng quá, chỉ biết rằng chi họ ta đi bieernmaf không có Minh Lương dẫn đoàn thì coi như không
Chối từ là dập tắt mọi hy vọng của những người thường dân, anh Luong nên xem lại: Lấy " dân làm gốc " như nguwofi đồng hứowng của anh vẫn dạy dân ta !

Balas
avatar

Có hai "Đại ca" Vinh và Phương đi rồi Cháu nghĩ là ổn rồi ! Năm nay và năm sau là năm tuổi của Cháu (63) nên không muốn đi xa. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" mà Cậu !

Balas
avatar

Năm ngoái bà Minh 63 đi Pắc Bó..Năm nay 64 đi Sầm Sơn, Tuần Châu, Quan Lan vẫn tốt. Có lẽ năm hạn đi biển tốt hơn là đi những khu giải trí khác hay ở nhà?.vả lai hai ông bà về hưu ở nhà 24/24h ra vào gặp nhau thế nào cũng đụng độ!

Balas
avatar

Chúc mừng du lịch Tuần châu của gia đình Thắng&Minh, ảnh Bảo Trân bơi lội rất sinh động

Balas