Hà nội của tôi ơi


Lâu lắm rồi tôi mới được thưởng thức một chương trình ca nhạc hấp dẫn trên kênh truyền hình VTV 3 tối qua 4/7/2010, đó là “Con Đường âm nhạc Nét Việt của Lê Minh Sơn “ ca sĩ, nhạc sĩ , guitaruist tuổi trung niên nổi tiếng trong thời gian gần đây . Mới 5 tuổi, anh đã say mê cây đàn guitar và đến năm 8 tuổi thì chính thức vào Nhạc viện Hà Nội .Năm 11 tuổi, Lê Minh Sơn bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tay.Chúng ta chắc còn nhớ bài hát “Ôi quê tôi “ mà Lê Minh Sơn đã sáng tác và được ca sĩ Sao Mai – Tùng Dương hát từ năm 2004 đã lôi cuốn người nghe về một dòng nhạc thuần Việt, mang đậm chất “quê” cùng với những sáng tác khác thành công của anh như Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình, Gió mùa về, Nắng lên, Người ở người về… đã được tập hợp trong chương trình Con đường Âm nhạc với tựa đề Nét Việt này. Và “nét quê”, nét dân tộc trong âm nhạc Lê Minh Sơn đã được các ca sĩ hàng đầu thể hiện một cách nhuần nhị, say đắm đầy mê hoặc như NSƯT Thanh Lam, Trọng Tấn, Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Hà Linh, Hoàng Quyên… Đặc biệt, giọng hát trẻ Hoàng Quyên - cái tên còn lạ lẫm với khán giả đã lọt mắt Lê Minh Sơn và đã để lại ấn tượng với công chúng .



Ca sỹ Ngọc Khuê biểu diễn ca khúc Chuồn chuồn ớt-tác phẩm của Nhạc sỹ Lê Minh Sơn gắn với sự thành công của Ngọc Khuê



Sau đây chúng ta cùng nghe Tùng Dương hát một ca khúc mới do anh sáng tác về thủ đô “Hà Nội của tôi ơi “ với lời ca là lạ như “ Hà Nội có thêm những cô gái xinh, không nói tiếng kinh, không nói tiếng Việt mà nói tiếng của núi rừng ……” Tất nhiên có người thích và không thích các ca khúc của LMS, nhưng phải thừa nhận anh là một nghệ sĩ trẻ có tài và nhiều ca khúc của anh đậm chất Việt, vì thế mà anhđã được giải Cống hiến cho những sáng tác gần đây của mình.



( Video :Youtube)
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Đúng như Mi Vân đã nói có người thích, nhưng cũng có nhiều người không thích bài hát của LMS. Tôi rất thích mấy bài hát của LMS do Ngọc Khuê, Tùng Dương và Trọng Tấn biểu diễn. Nhưng bất ngờ đến sửng sốt là giong ca Hoàng Quyên, cả nhà tôi đều khen cô ấy nghe lạ mà hay. Nhưng tiếc là tôi mở xem chương trình này hơi muộn, sau đó VTV.3 lại mất sóng không xem được đến hết. Nếu bác Di biết VTV3 phát lại chương trình này vào lúc nào xin báo tin cho biết. Cám ơn bác trước.

Balas