Xem chân dài bóng chuyền thi đấu

Tối qua 27.7.2010, chứng kiến các chân dài bóng chuyền tuyểnViệt nam trong một trận đấu hấp dẫn và chiến thắng đối thủ Vinggroup Ucraina với tỉ số 3-1.
Từ mấy năm nay giải bóng chuyền nữ VTV Cup tuy có những lời khen chê khác nhau, nhưng vẫn ngày càng thu hút nhiều khán giả. Thú thật tôi thích xem các chân dài bóng chuyền VN thi đấu hơn các đội nam, bởi họ vẫn có vẻ đẹp nữ tính. Những cái tên như N gọc Hoa, Diệu Châu, Kim Huệ, Bùi Thị Huệ, Thu Trang, Đỗ Thị Minh…đã quen thuộc với tôi.
Giải VTV Ferrpli Cup 2010 khai mac ngày 25.7 taị Đắc Lắc, với sự có sự có mặt của 6 đội, VTV Bình Điền Long An, Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển trẻ Malaysia, Suansunanta (Thái Lan), Đội tuyển trẻ Thái Lan, Vingroup Ucraina. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để chọn đội vô địch. Đội vô địch sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD và nhiều giải thưởng tập thể và cá nhân.
Cả 6 đội đã xuất quân thi đấu, khán giả đã nhận diện được trình độ của cả 6 đội, trong đó 4 đội nước ngoài đều yếu so với đội tuyển chủ nhà.
Xem Tuyển Việt Nam thi đấu có thể nhận ra trình độ chưa được nâng cao hơn so với những giải trước, mặc dầu đã có HLV người Trung Quốc. Đội thi đấu không đ a dạng và tinh quai như Trẻ Thái Lan, bước chuyền 2 và phòng thủ hàng sau của đội còn yếu. Những vị trí trụ cột như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Bùi Huệ cũng đã có dấu hiệu quá sức. Các cầu thủ trẻ như Thu Trang, Đỗ Thi Minh, Cẩm Tú…có cố gắng, nhưng chưa tiến kịp đàn chị.
Đến nay có thể thấy nếu không có bất ngở trận chung kết sẽ là Việt Nam và Tuyển trẻ Thái Lan. Ở lần đầu đọ sức ngày 27.7, Tuyển VN tuy đã thắng Trẻ TL nhưng khá chật vật. Tôi nghĩ có thể sẽ có bất ngờ, nếu Tuyển VN không khắc phục những điểm yếu về kĩ thuật và tâm lí. Tuyển trẻ Thái đã nắm hết bài của Việt Nam, họ có hàng thủ sau và chuyền 2 hơn hẳn VN, hơn nữa họ không chịu áp lực nặng nề bởi chức Vô địch như đội tuyển của chúng ta.
Tung cả Tuyển quốc gia vào trận, cho thấy tham vọng dành chức vô địch của những người có trách nhiệm. Cũng dễ hiểu bởi không một nhà tổ chức nào lại muốn chức vô địch không nằm trong tay đội bóng mình. Là người hâm mộ đội Tuyển nữ Bóng chuyền Việt Nam, tôi chúc cho các chị được giơ cao Cúp vô địch trong giải đấu lần này.
Tuy vậy không khỏi một chút băn khoan, lo ngại khi nghĩ tới mục tiêu vượt người Thái ở môn bóng chuyền nữ, một khi họ đã là vô địch Châu Á và chỉ tung ra độ i hình Trẻ dưới 20 tuổi thi đấu tại một giải có Tuyển VN như ở VTV Cup năm nay.

Phạm Vĩnh.
(Ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »