Hà Lan hay Tây Ban Nha vô địch?

Khi tôi viết những dòng này trời đang ngả dần sang chiều tối, chỉ còn không đày 8 tiếng đồng hồ nữa trận Chung Kết W.Cup 2010 Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ điễn ra và ngôi vô địch sẽ có chủ.
Dư luận mấy hôm nay ồn ao xoay quanh chuyện ai thắng, ai thua đêm nay. Những nhà tiên chi như bạch tuộc Paul (Đức) khẳng định Tây Ban Nha thắng, chú Vẹt (Ấn độ) lại cho là Hà Lan.
Giữa hai luồng dự đoán chưa ngã ngũ lại có tin trên Vietnamnet hôm nay cho h
ay, một Linh vật đang được bảo vệ trong một gia tộc rất uy tín ở TP.HCM với tên thường dùng hàng ngày là "Mr.Vang" lại phán quyết “trận Tây Ban Nha và Hà Lan có tỷ số hòa trong 2 hiệp chính. Còn kết quả 2 hiệp phụ và đá phạt luân lưu, linh vật đã từ chối dự báo!”. Lí do đưa ra là linh vật này biết từ chối tiên chi những sự kiện mà có thể bị “dàn xếp”, dù là dàn xếp bí mật ở nửa bên kia quả địa cầu.” Xem ra có vấn đề gay cấn rồi đây.
Còn thành viên chi họ Cụ Quang ra sao?. Trên Blog 53 cho biết chỉ có 1/6 người được hỏi tin là Tây Ban Nha sẽ thắng, còn 5/6 người dự đoán Hà Lan vô địch trong đó có người viết bài này (xem baì Tôi dự đoán Hà lan vô địch trên Blog 53 ngày 10.7.2010).
Trong khi đó kết qủa thăm dò bạn đọc của Vnexprress lúc 16h30 hôm nay ghi nhận có tới 61,8% cho là Tây Ban Nha thắng, chỉ có 38,2% dành vinh dự ấy cho Hà Lan (xem bảng dưới đây) .




61.8%

8,930 phiếu



38.2%

5,518 phiếu



Tổng cộng: 14,448 phiếu.
Có vẻ như người ta đang ngả về dự đoán Tây Ban Nha sẽ thắng. Dù Hà Lan hay Tây Ban Nha vô địch đều rất xứng đáng với những gì họ đã thể hiện. Hãy chờ thêm một thời gian ngắn nữa.

Vĩnh Toàn.
(Ảnh tham khảo trên mạng)
Previous
Next Post »