Đức thắng Uruguay 3 - 2 giành cúp đồng


Đúng như những dự đoán trước trận đấu, Đức và Uruguay đã cống hiến một trận cầu đẹp mắt đến những tín đồ của bóng đá tấn công trên toàn thế giới. Trong đó, sự tinh tế hơn của người Đức đã giúp họ vượt qua một Uruguay có thừa kĩ thuật nhưng hơi kém duyên trong những pha dứt điểm…

Cách hai đội nhập cuộc đã thể hiện rõ quyết tâm muốn cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho những người hâm mộ trước khi chia tay giải. Đức lẫn Uruguay đều thi đấu rất khoáng đạt với vô số những cơ hội ăn bàn được tạo ra. Trong đó, Đức tỏ ra nhỉnh hơn ở nửa đầu hiệp đấu đầu tiên với sự cơ động của Khedira cũng như Mesut Ozil và đặc biệt là tiền vệ vừa trở lại sau án treo giò Thomas Tỉ số hòa là kết quả phản ánh chính xác cục diện trận đấu sau 45 phút thi đấu đầu tiên.Muller.

Hiệp đấu thứ hai tiếp tục bằng một thế trận tương tự, khi hai đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm chiến thắng và thi đấu bốc lửa bên phần sân đối phương. Nhưng Uruguay mới là đội vượt lên dẫn trước bằng pha sút vô lê quá đẳng cấp của Diego Forlan ở phút thứ 51. Từ thế bị dẫn bàn, những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Uruguay đã được đền đáp xứng đáng và họ đang nắm giữ cơ hội giành chiến thắng rõ rệt.
Nhưng đúng vào lúc này, tinh thần Đức mới được các học trò của Joachim Loew thể hiện rõ nét nhất. Họ không hề buông xuôi mà vẫn miệt mài tổ chức những đường bóng về phía thủ thành Muslera với khát khao ghi bàn. May mắn với bàn thắng của Jansen ở phút 57 và sau đó là của Khedira vào phút thứ 82, các cầu thủ Đức đã vỡ òa trong hạnh phúc khi lật ngược thế cờ thành công. Tình huống sút phạt chạm xà ngang của Diego Forlan ở giây bù giờ cuối cùng có lẽ là khoảnh khắc mà anh sẽ nhớ mãi trong cuộc đời. Cơ hội cuối cùng của Uruguay đã trôi qua dưới chân cầu thủ xuất sắc nhất của họ. Uruguay có quyền ngẩng cao đầu sau thất bại này khi họ đã thi đấu xuất sắc ngoài mong đợi và ngang ngửa trước một đội tuyển Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Tiên đoán của chú bạch tuộc Paul quả là thánh !!!




(

>Đức áo đen
)
(Tham khảo Internet )


Previous
Next Post »