Lại chuyện thầy bạch tuộc "Paul "

“Thầy” Paul phán TBN vô địch, Đức hạ Uruguay
(Dân trí) - CĐV Đức có vẻ cũng sẽ nhận được một sự an ủi nào đó khi mới đây chú bạch tuộc “tiên tri” Paul đã chọn Đức là đội chiến thắng trong trận tranh giải Ba với Uruguay. Trong khi đó người TBN hẳn đang chuẩn bị ăn mừng khi Paul chọn họ là nhà VĐTG...
Từ nhiều ngày qua, những tin tức liên quan đến “thầy” Paul luôn được báo giới săn lùng ráo riết. Và mới đây những hình ảnh chú bạch tuộc này dự đoán trận tranh giải Ba và trận Chung kết đã được truyền hình trực tiếp khắp châu Âu.

Paul chọn TBN vô địch World Cup 2010





Vẫn như những lần trước đây, cách Paul đưa ra phán đoán của mình là khá đơn giản. 2 mẩu thức ăn giống hệt nhau được cho vào 1 hộp thủy tinh có treo cờ 2 đội. Nếu Paul chọn mở hộp nào đầu tiên thì đó sẽ được xem là lời ông “thầy” này phán.
Trong lần chọn đội đoạt giải Ba, chú bạch tuộc này khiến các CĐV Đức thót tim khi dừng lại ở chiếc hộp có cờ Uruguay đến vài phút. Nhưng rất bất ngờ, cuối cùng “nhà tiên tri” lại đổi vị trí và chọn hộp có cờ Đức.

Đến phần chọn nhà VĐTG, có vẻ như Paul rất “kết” TBN khi không một chút do dự lao thẳng về chiếc hộp có chứa cờ của nước này và lấy mẩu thức ăn từ trong đó. Chú không hề đoái hoái đến hộp còn lại chứa cờ Hà Lan.

Chắc hẳn đây sẽ là tin rất vui với người TBN bởi suốt từ sau trận thắng Đức đến nay, báo giới nước này liên tục mong chờ dự đoán của Paul. Chính thủ tướng Zapatero còn đùa rằng có lẽ TBN sẽ cử quân đội sang bảo vệ “nhà tiên tri”. Trong khi đó Bộ trưởng Môi trường và Nuôi trồng thủy sản Tây Ban Nha còn cho biết sẽ “đề nghị Đức ra lệnh cấm ăn thịt Paul”.
Khi Đức thua Tây Ban Nha trong vòng bán kết 2, nhiều cổ động viên và báo chí Đức đòi ăn thịt Paul ( với các món ăn khoái khẩu trong slide show ), nay chắc số phận của Paul đã may mắn hơn do tài dự đoán chính xác.







Kết quả dự đoán trận chung kết ngày 12/7/2010 theo Bongda.com

1 Có kết quả hòa. 7.6% 605 phiếu
2 Tây Ban Nha thắng. 58.3% 4,648 phiếu
3 Hà Lan thắng. 34.1% 2,714 phiếu

( Tham khảo Internet)
Previous
Next Post »