Tuần Châu ngày hè.

Tôi có mặt tại Tuần Châu mấy ngày đúng vào những ngày hè oi ả, nhiệt độ ở Hà Nội tới 36.37 độ C.
Tuần Châu mùa này đang vào dịp đón khách, mỗi ngày có hàng đoàn khách thập phương đổ về đây. Buổi tối những con đường ven biển, tấp nập người đi dạo dưới ánh đèn nhiều màu sắc rực rỡ và bầu trời trong vắt lấp lánh những vì sao.
Nhiều thành viên chi họ cụ Quang không lạ gì nơi đây. Ví như tháng 7năm 2008, 14 thành viên chi họ hưởng ứng lời mời của ông Phạm Vĩnh Tiến nhân ngày ông 60 tuổi đã có mặt tại đây 2 ngày tắm biền, dạo chơi trên Vinh Hạ Long.

Dịp đó bác Nông đã 91 tuổi, bác Đoàn Hải 78 tuổi cũng tham gia đoàn rất nhiệt tình. Khi ghé bãi biển Ti Top, bác Đoàn Hải ôn lại kiểu bơi ngửa, điểm khuyết vài vòng lộn nhào 360 độ rất thành thục như thời còn trai trẻ, khiếm bác gái Kim Anh lo lắng nhắc nhở mấy lần. Tôi nhớ lúc ây bác trai vừa bơi, vừa thản nhiên bảo “Có chú Thắng đây rồi”.
Được bác tin cậy đặt niềm tin nơi biển cả mênh mông sóng nước tôi cũng sướng, nhưng thú thật cũng hãi. Vì thực sự nếu có "mệnh hệ" gì tôi cũng đành khoanh tay đứng nhìn, bởi lẽ tôi đâu có phải là người bơi lặn giỏi giang.
Đến nay nhiều thành viên vẫn còn nhắc dịp đó vắng bác Ngọc Phi, mặc dầu hai bác đã hẹn tham gia. Tôi nhớ sát ngày đi bác Phi điện thoại cho tôi báo tin đứa cháu gái ở quê ra báo tin có việc gấp, ngày mai hai bác phải về để giải quyết nên không đi được. Tôi nghĩ nếu có hai vị ấy chuyến đi chắc sẽ còn sôi nổi hơn, có nhiều đề tài để tranh luận hơn.
Mấy hôm ở Tuần Châu cứ tối đến tôi lại dán mắt vào màn hình TV, xem các trận đấu vòng loại 1/8 chọn ra 4 đội vào vòng sau. Sáng ra lại thả mình trong làn nước biển trong xanh, mát rượi quên đi những mệt mỏi sau một đêm gần như thức trắng.
Xem bóng đá WC.Cup 2010 ở Tuần Châu không sướng vì sóng vô tuyến hay bị nhiễu, đôi khi lại mất tiếng hoặc bị méo do địa hình đồi núi. Nhưng cũng không vì thế mà kém hấp dẫn, bóng đá có sức hấp dẫn lôi cuốn ở mọi nơi.

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng các thành viên chi họ nhà ta đã nghỉ mát tránh nóng ở Tuần Châu
Dzi

Balas