Bạch tuộc Paul đoán Tây ban nha thắng Đức

Bạch tuộc 'tiên tri' chọn Tây Ban Nha thắng

Theo vnexpress - Cả nước Đức ngỡ ngàng khi con bạch tuộc 'tiên tri' Paul của họ đoán Tây Ban Nha chiến thắng trong trận bán kết World Cup.


"Thầy bói" Paul đoán Tây Ban Nha thắng. Ảnh: AFP

Con bạch tuộc này không hề đoán sai kết quả tất cả 5 trận của đội tuyển Đức ở mùa World Cup này. Do đó dự đoán của Paul cho trận bán kết ngày 7/7 tới được cả thế giới trông chờ.

Màn đoán kết quả của Paul được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Đức hôm nay. Hai hộp nhựa, một chứa quốc kỳ Đức, một của Tây Ban Nha được thả vào bể kính của Paul ở viện hải dương miền tây nước Đức. Trong mỗi hộp đều chứa thức ăn. Như trêu ngươi, ban đầu Paul chần chừ ở lá cờ Đức trước khi tiến đến chiếc hộp chứa quốc kỳ đối thủ, AFP cho hay.

Trước đó, nhiều người suy diễn Paul bị màu sắc cờ Đức quyến rũ. Tuy nhiên, nó từng chứng minh không chỉ đúng khi đoán Đức thắng Anh và Argentina, nó cũng chính xác khi đoán Đức thua Serbia



Trong giải vô địch châu Âu năm 2008, bạch tuộc Paul cũng lập kỷ lục đoán chính xác đến 80%, chỉ sai duy nhất một trận, chính là trận chung kết giữa Đức và Tây Ban Nha. Paul đoán Đức thắng nhưng cuối cùng nước này thất thế và Tây Ban Nha đăng quang vô địch Euro.

Bây giờ, cả nước Đức hẳn nhiên mong muốn hơn bao giờ hết một lần nữa bạch tuộc Paul sai.

Previous
Next Post »
7 Komentar
avatar

Tôi công nhận Đức đá hay, nhưng tôi cũng dự đoán TBN sẽ thắng Đức ít nhất là một bàn chênh lệch. Theo tôi TBN nên hạn chế dốc biên của hậu vệ đội trưởng Lahm ở cánh phải, không chế tốt khu trung tuyến (trận gặp A rgentina hai vi trí này hoat động dễ dàng quá). Hàng tiền đạo nên khoét sâu vào kẽ của hai trung vệ cao to, nhưng xoay sở chậm của Đức.
Tôi cũng mời các thành viên ưa bóng đá của chi ta như NML, Đoàn Hải, hai nha bình luận Di và Ngọc thử trổ tài dự đoán trận đấu này trên mục góp ý này cho vui.

Balas
avatar

Khi tôi vừa viết xong ông Nguyên gọi điện hưởng ứng ngay và đề nghi Post hộ dự đoán của ông "tỉ số là 3/2 nghiêng về dội Đức".

Balas
avatar

11h30: Ông bà Hải Anh qủa quyết tỉ số trận đấu Đức-TBN là(1-0), phần thắng nghiêng về đội TBN.

Balas
avatar

11h35: bà Nhu gọi Tel dự đoán Đức thắng, nhưng không khẳng định tỉ số (có lẽ là 1-0).

Balas
avatar

11h35: bà Nhu gọi Tel dự đoán Đức thắng, nhưng không khẳng định tỉ số (có lẽ là 1-0).

Balas
avatar

Ngô Minh Lương dự đoán trận đấu sẽ rất hay và tỉ số Đức- TBN là (4-2).

Balas
avatar

Ông Di đang bận tiếp khách HN, Tel cho tôi dư doan Đức sẽ thắng với tỉ số chênh lệch ít nhất là 1 đến 2bàn. Ông cũng ngỏ ý TBN rât manh. Hỏi ông có xem trận tối nay không, ông bảo nếu khách cùng xem ông sẽ thức để xem. Nhưng nếu khách ngủ thì thôi, vì căn hộ diện tích nhỏ.

Balas