Cầu đi bộ Ánh Sao Phú Mỹ Hưng



Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng - Q7, TpHCM vừa đưa vào sử dụng một cây cầu nhỏ ở khu Hồ Bán Nguyệt mang tên hấp dẫn là “Cầu Ánh Sao ( Starlight Bridge ), đó là cầu bộ hành đầu tiên ở VN chỉ dành cho người đi bộ, không riêng gì cư dân của PMH, mà mọi người có thể dạo ngắm cảnh, vui chơi và thư giãn…Khởi công 5/2009, khánh thành 4/2010 .Cầu xây dựng tốn 50 tỷ đồng, và hàng chục nhà thầu chuyên về làm cầu cảnh quan đi bộ đã được tuyển chọn, cuối cùng Viện Thiết Kế Kiến Trúc cầu cảnh quan Gaogo (Thượng Hải – Trung Quốc ) đã trúng thầu, cầu dài 145m, mặt cầu rộng 8 m, uốn hơi cong vắt ngang qua kênh Thầy Tiêu được thiết kế mang tính chất đặc thù để tạo cảnh quan với chức năng chính dành cho khách bộ hành, xe cộ các loại không thể lưu thông tại đây. Ở đầu cầu phía đông có một sàn thềm mô phỏng hình mặt trời, đón nắng sớm mai và đầu bên kia, phía tây mô phỏng mặt trăng - khi sập tối có thể ngắm trăng treo Tổng thể, cầu xây dựng bằng bê tông cốt thép, lan can cầu - trong lõi là inox chống gỉ, ngoài bọc nhôm. Trên mặt sàn và dưới đáy dầm cầu được bố trí rãi khắp như "sao rụng" bằng đèn LED màu. Để thắp sáng những đèn LED - đèn tiết kiệm năng lượng đang được ứng dụng nhiều hiện nay, thiết kế và xây dựng công trình đã lắp đặt một hệ thống những tấm pin thu năng lượng mặt trời cặp theo bên hông cầu phía hạ lưu và hệ bình ắc quy trữ điện. Chính việc sử dụng năng lượng tái tạo từ mặt trời để thắp sáng mà công trình cầu có tính bảo vệ môi trường sống. Bên hông phía thượng lưu của cầu được lắp đặt một hệ thống thác nước với những bộ đèn màu; về đêm nước xỏa xuống nhiều sắc màu lung linh trông lãng mạn. Cây cầu Ánh Sao mang sắc thái hiện đại nhưng đầy quyến rũ và là điểm nhấn chính cho cảnh quan chung của khu vực Hồ Bán Nguyệt. Qua những bậc cấp đi xuống phía sàn thềm "mặt trăng", du khách có thể tiếp cận được với mặt nước Hồ Bán Nguyệt. Cầu Ánh Sao còn mang chức năng nối khu vực Hồ bán Nguyệt với công viên, khu vực Kênh Đào - cũng là nơi dành cho mọi người đi bộ thư giãn, thể dục, ngắm cảnh sắc, mua sắm và giải trí từ sáng sớm đến chiều tối. Từ sáng sớm rất đông cư dân PMH đã đến cầu để tạp thể dục và đi bộ thư giãn, chiều thứ bẩy và chủ nhật dân TpHCM , nhiều nhất là các thanh niên, thiếu nữ đã tụ họp ở đây để ngắm cảnh, chụp ảnh và tình tự.

Ông Bà Đính &Cự từ HN vào thăm TpHCM đã được ông bà Di&Chi dẫn đến thăm cầu này, trong thời gian lưu tại Phú Mỹ Hưng :


( Tham khảo thêm Internet)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hiện nay trong lĩnh vực bảng hiệu quảng cáo nói chung, loại bảng hiệu đèn Led đang được sử dụng hết sức phổ biến. Thế nhưng còn nhiều người chưa biết rõ về loại bảng hiệu này, chúng có ưu điểm mà người ta lại ưa chuộng đến vậy, chúng có tồn tại những nhược điểm gì hay không? Sau đây công ty Quảng cáo Đại Phát sẽ làm rõ những vấn đề trên:
Thứ nhất, bảng hiệu đèn led là gì?
Bảng hiệu đèn led là loại bảng hiệu có sử dụng những bóng đèn led để phát sáng, led ( viết tắt của từ light emitting diode, tạm dịch là điốt phát quang) là loại đèn có khả năng phát ra ánh sáng hay hồng ngoại. Đèn led nhìn có vẻ giống những loại bóng đèn tròn bình thường nhưng bên trong chúng không hề có các sợi dây tóc ở giữa bóng.
Thứ hai, về ưu điểm của bảng hiệu đèn led:
Bảng hiệu có sử dụng đèn led có rất nhiều ưu điểm hơn so với bảng hiệu sử dụng bóng đèn thông thường ở chỗ đèn led có thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ nên có thể dễ dàng thiết kế, phối hợp với nhau.
Bóng đèn led có tuổi thọ cao, khoảng 50 000 giờ (tương đương 6 năm thắp sáng liên tục) nên về lâu dài nó giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt, thay thế, sửa chữa hơn.
Bóng đèn led còn tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn với các loại bóng khác.
Thứ ba, về hạn chế của bảng hiệu đèn led
Có thể nói, hạn chế lớn nhất của bảng hiệu đèn led đó chính là giá thành. Giá thành của chúng cao hơn so với những loại bảng hiệu thông thường. Bạn cần đầu tư một khoản lớn ngay từ ban đầu để thiết kế và lắp đặt.
Nếu bạn còn thắc mắc gì bảng hiệu đèn led cũng như các loại bảng hiệu khác, vui lòng liên hệ công ty Quảng cáo Đại Phát để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh nhất có thể. Hotline liên hệ: 0935 79 00 28.
Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
làm bảng hiệu giá rẻ
bảng hiệu quảng cáo hcm
bảng hiệu quảng cáo tphcm
làm bảng hiệu hộp đèn
làm bảng hiệu led
thi công bảng hiệu
thi công biển quảng cáo
thiết kế bảng hiệu đẹp
hộp đèn bảng hiệu
bảng hiệu mica
làm bảng hiệu mica
bảng hiệu quảng cáo
biển hiệu quảng cáo
bảng hiệu quảng cáo đẹp
bảng hiệu đẹp
biển quảng cáo đẹp
bảng quảng cáo đẹp
Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0935 79 00 28
Email: daiphatgroup2010@gmail.com
Website: thietkethicongdaiphat.com

Balas