Previous
Next Post »
6 Komentar
avatar

Ngày đó là vừa tròn một năm Mỹ ném bom miền Bắc,tôi đang tập huấn nghiệp vụ vài tháng tại sân bay Bach Mai, chỉ huy đơn vị cho nghỉ từ trưa đến 21h phải về đơn vị. Tôi nhày tàu điện từ Ngã Tư Sở đến thằng Lò Đúc dự tiệc cưới tại nhà, sau đó lại nhảy tàu điện về đơn vị kịp 21h30. Tôi nhớ lễ cưới hai bác tuy tổ chức tại nhà riêng nhưng cũng vào loại sang có bánh kẹo ngon, có máy đĩa hát loại nhỏ nhưng hồi đó rất hiếm liên tục phát ra các bài hát do ca sĩ người Ý có giọng cao vút nghe nói còn nhỏ tuổi nhưng rất nổi tiếng (tôi không viết tên, vì sợ không chính xác). Ngày đó tàu điện đi từ Ngã Tư Sở đến Bờ Hồ là cả một cực hình bò như rùa, thình thoảng lại mất điện nằm chờ giữa đường. May mà hôm đó hình như không có gì trở ngại, nên đến dự cưới và về đơn vị đúng như được phép về thời gian.

Balas
avatar

Hai cháu Phương Lương xin được chúc mừng đám cưới vàng của Cô Cậu ! Xin chúc Cô Cậu :Sức khoẻ và Mọi Sự Tót Lành !

Balas
avatar

Với tôi không được dự đám cứoi nào của các anh, chị và đám cuới của tôi
may mắn sao lại có chú Nguyên
Đây là đám cưới VÀNG đầu tiên của các con cụ Quang được công bố và tổ chức trước đây mấy tháng tại Đà Nẵng
Hai bác Nông Thoa chung sống với nhau được 60 năm ( 1947 - 2007 )và hai cụ Quang Yến cũng bên nhau được 56 năm ( 1935 - 1991 )nhung các vị chưa được tổ chức kỷ niệm hôn lễ ( Có lẽ thời đó chưa có phong trào ? )
Chúc mừng hai bác Di Chi mong hai bác luôn khỏe mạnh
Xuan 2016 là xuân có nhiều điều đặc biệt, đất nước chuyển sang 1 thời kỳ mới, người dân tin tưởng sẽ có nhiều điều được cải thiện, đất nước nhiều niền vui, hai bác sẽ có mặt ở quê huong nhân 110 ngày sinh và 25 năm ngày mất của cụ Quang !

Balas
avatar

Ngày cưới bác Di có bộ comple tuytsi len màu xanh, chấm đen rất đẹp. Thời nay comple là bình thường, nhưng thời đó bộ comple ấy là của hiếm và đẹp vào loại nhất, nhì. Nghe đồn mua ở cửa hàng Tôn Đản, so với các đám cưới của thành viên chi họ, chẳng ai có được bộ comple đẹp như thế. Tết năm 1965, tôi may mắn được về nhà ăn Tết và được mặc ghé bô comple này đi dạo vòng quanh Hồ Gươm. Gặp anh chị em ông Tuân (Hành Thiện) cũng đi dạo, ông ấy không nhận ra tôi và hỏi "Th.đấy à?". Có lẽ vì được mặc bô comple ấy tôi trông lớn hơn, chững chạc hơn ra dáng người lớn (dù rằng lúc đó đã sang tuổi 19) gây ngạc nhiên cho người cùng phố.

Balas
avatar

Cảm ơn các vị đã góp ý !!

Balas
avatar

Trương Yến Tuân ( Nay đã mất ) ở số nhà 63 Lãn Ông con hai cụ Ích Thiện chứ không phải Hành Thiện
Anh, chị em ruột của Ô Tuân gồm có các ông bà sau : Dung,Dụ,Vinh,Nghi, Nhân, Thuần, Toàn,Tuấn, Quỳnh, Giao

Balas