Tổ Quốc nhìn từ biển

Mới đây| | | TỔ QUỐC NHÌN TỪ BIỂN | | |Đọc đi các vị !

Tình hình Biển Đông mấy tuần này đang nóng lên từng ngày. Tàu hải quân Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng biển của Việt Nam và gây rối (cắt cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh và tàu Viking II của Việt Nam; gây rối quấy nhiễu không cho ngư dân Việt Nam làm ăn...).
Đọc tin trên báo, nghe tin trên vô tuyến tôi thấy quá căm phẫn với những hành vi xấc xược này của Trung Quốc. Vẫn biết rằng chúng ta là nước nhỏ, sau bao năm chiến tranh muốn bình yên để làm ăn. Chúng ta rất mềm dẻo trong quan hệ với nước láng giềng này, nhưng "cây muốn lặng nhưng gió chẳng dừng" cho. Tôi đang nóng lòng chờ những giải pháp mạnh hơn, hiệu quả hơn chứ cứ lên vô tuyến tuyên bố chung chung như vừa qua chắc không ổn! Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên chọn một nước đỡ đầu có hải quân mạnh rồi để phòng lúc cần đến. Chúng ta là nước yếu phải liên kết, hợp tác thôi. Điều đó là bình thường miễn rằng bảo vệ được chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc mình - mảnh đất mà bao nhiêu thề hệ người Việt đã đổ không biết bao nhiêu công sức và cả xương máu mới có được.
Ở gần một gã mạnh luôn tìm cách lấn chiếm, gây gỗ quả thật là khổ ! Có điều chúng ta phải chấp nhận thực tế vị trí địa lý của nước nhà. Chúng ta không thể dời nước mình sang một nơi nào đó của Châu Âu (nơi ít có lấn chiếm. tranh chấp hơn). Nếu làm được như vậy thì tôi xin giơ cả hai tay đồng ý. Tuy vậy thực tế là thực tế thôi : ta phải ở cạnh Trung Quốc mà không chọn lựa được. Điều đó cũng hiển nhiên như con đâu chọn được Bố mẹ cho mình ! Vấn đề để "sống chung với lũ", người Việt chúng ta phải có chính sách, đối sách lâu dài cho việc nan giải này nếu như muốn giữ vững được toàn vẹn lãnh thổ của mình.
Tôi cũng rất mừng vì mới đây chúng ta đã mời đoàn Hội đồng An ninh Liên bang Nga sang làm việc. Đã đến lúc chúng ta phải hợp tác với đối tác truyền thống này đặc biệt là về lĩnh vực quân sự chứ không thể "bâng khuâng đứng giữa hai dòng nước" Nga và Mỹ nữa rồi ! Còn nếu bắt tay được với cả hai thì còn gì bằng.Hi...hi, OK !
Hãy xem kinh nghiệm của Thái Lan. Họ bắt tay được cả với Mỹ và Trung Quốc nên không xẩy ra chiến tranh và mới yên ổn làm ăn và phát triển được. Vừa qua nhà thơ Đăng Việt Chiến đã có bài thơ: 'Tổ quốc nhìn từ biển" mang tính thời sự sâu sắc. Ai muốn xem và đọc bài thơ này thì vào đây hoặc xem ở cuối bài đăng này.
Đồng cảm với những dòng thơ tình cảm của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã 'thổi' vào đó không gian âm nhạc hào hùng, khơi dậy lòng yêu quê hương cho người nghe.
Nguyễn Việt Chiến chiêm nghiệm 'Tổ quốc nhìn từ biển'/ Quỳnh Hợp trải lòng với lính đảo Trường Sa. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp đọc được nguyên tác bài thơ Tổ quốc nhìn từ biển cùng bài phỏng vấn (xem bài phỏng vấn ở đây) tác giả - nhà thơ Nguyễn Việt Chiến trên VnExpress.net. "Bài thơ mang cho người đọc nhiều rung cảm, khẳng định hùng hồn về chủ quyền lãnh thổ và lòng yêu nước của nhân dân ta. Đọc xong, những câu thơ tráng khí cứ văng vẳng trong đầu…", chị chia sẻ.
Sau 2 ngày đọc, nghiền ngẫm bài thơ, Quỳnh Hợp hoàn thành bài hát Tổ quốc nhìn từ biển theo nhịp hành khúc trầm hùng và cương quyết. Bài hát là khúc tráng ca nói lên tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm giữ vững chủ quyền thềm lục địa và vùng biển của Tổ quốc. Tinh thần đó của dân tộc ta đã có từ ngàn đời, qua nhiều thăng trầm và biến cố lịch sử.
Mời mọi người thưởng thức bài hát 'Tổ quốc nhìn từ biển" mang tính chất thời sự này.
(Hãy kích vào nút tam giác để nghe !).


Tổ quốc nhìn từ biển
Muốn dừng lại để đọc không cho chữ chạy nữa, hãy đưa chuột vào hàng chữ
Nếu Tổ quốc đang bão giông từ biển.Có một phần máu thịt ở Hoàng Sa. Ngàn năm trước con theo cha xuống biển. Mẹ lên rừng thương nhớ mãi Trường Sa. Đất Tổ quốc khi chập chờn bóng giặc. Các con nằm thao thức phía Trường Sơn.Biển Tổ quốc chưa một ngày yên ả. Biển cần lao như áo mẹ bạc sờn.Nếu Tổ quốc hôm nay nhìn từ biển. Mẹ Âu Cơ hẳn không thể yên lòng. Sóng lớp lớp đè lên thềm lục địa. Trong hồn người có ngọn sóng nào không. Nếu Tổ quốc nhìn từ bao quần đảo. Lạc Long cha nay chưa thấy trở về. Lời cha dặn phải giữ từng thước đất. Máu xương này con cháu vẫn nhớ ghi.Đêm trằn trọc nỗi mưa nguồn chớp bể. Thương Lý Sơn đảo khuất giữa mây mù.Thương Cồn Cỏ gối đầu lên sóng dữ. Thương Hòn Mê bão tố phía âm u. Nếu Tổ quốc nhìn từ bao thương tích. Những đau thương trận mạc đã qua rồi. Bao dáng núi còn mang hình góa phụ. Vọng phu buồn vẫn dỗ trẻ, ru nôi. Nếu Tổ quốc nhìn từ bao hiểm họa. Đã mười lần giặc đến tự biển Đông. Những ngọn sóng hóa Bạch Đằng cảm tử. Lũ Thoát Hoan bạc tóc khiếp trống đồng. Thương đất nước trên ba ngàn hòn đảo. Suốt ngàn năm bóng giặc vẫn chập chờn. Máu đã đổ ở Trường Sa ngày ấy. Bạn tôi nằm dưới sóng mặn vùi thân. Nếu Tổ quốc neo mình đầu sóng cả. Những chàng trai ra đảo đã quên mình. Một sắc chỉ về Hoàng Sa thuở trước (*). Còn truyền đời con cháu mãi đinh ninh. Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát. Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời. Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất. Dáng con tàu vẫn hướng mãi ra khơi

Muốn làm được chữ ký như trên các vị hãy đưa chuột vào chữ ký để khám phá nhé !
Previous
Next Post »
8 Komentar
avatar

Bo thay doi chu ky dep qua, bay buom qua. Neu nhu bai phuong do rat lang man thi bai To quoc nhin tu bien lai rat hung dung.

Balas
avatar

Xin miễm trào đổi tình cảm riêng tu trên blog
Ưu điểm là biết lo ngại truốc sự thay đổi của con nguoi tài hoa ?

Balas
avatar

Bài thơ Tổ Quốc nhìn từ biễn của Nguyễn Việt Chiến tôi đã post lên blog rồi

Dzi

Balas
avatar

Cháu biết rồi nhưng lúc mọi người xem bài của cháu để họ xem luôn không phải quay lại bài của Cậu để đọc mà !

Balas
avatar

Lại nói thêm về ý kiến của Cậu Di
Hai bài của Cậu và cháu đều là "Tổ quốc nhìn từ biển" cả nhưng nội dung 2 bài hoàn toàn khác nhau về nội dung. Không hề có sự trùng lặp ở đây !
Bài của Cậu đăng tải nội dung bài thơ đó còn bài của cháu chỉ dùng bài thơ đó để truyền tải một nội dung khác là nói lên tâm tư của mình trước việc Trung Quốc quáy rối trên Biển Đông. Cậu đăng thay cho Đặng Việt Chiến còn cháu chỉ dùng bài thơ đó để nói lên rằng dư luận xã hội đang rất quan tâm đến việc Trung Quốc quấy rối trên Biển Đông, đe dọa đến an ninh lãnh thổ của Việt Nam.

Balas
avatar

Đồng ý thôi,bài của Lương có nói về phổ nhạc cho thơ của Nguyễn Việt Chiến

Dzi

Balas
avatar

Đồng ý thôi,bài của Lương có nói về phổ nhạc cho thơ của Nguyễn Việt Chiến

Dzi

Balas
avatar

Bài nhạc "Tổ quốc nhìn từ biển" chỉ là minh họa trong bài đăng của Cháu. Nội dung chính là nói lên tâm tư của mình trước việc Trung Quốc gây rối ở Biển Đông, xem Biển Đông là sân nhà của họ. Không thể nói đó là bài đăng về phổ nhạc của Đặng Việt Chiến được Cậu ạ. Cháu khẳng định lại về nội dung bài viết của Cháu và của Cậu cùng lấy một tên bài đăng nhưng không có vấn đề trùng lặp về nội dung !

Balas