Vài lời về người dành được 3 học bổng toàn phần

   Cô Chú Phương - Lương Chúc Mừng Sinh nhật lần thứ 37 của Cháu (10-12-1974/10-12/2011) !   
Tô Minh Hương là cháu "đích tôn" trong gia đình lớn của chúng tôi và  đồng thời cũng là chị cả trong họ hàng cả 2 bên nội ngoại đông đúc. Do đó, từ  nhỏ cháu đã có tính cách rất độc lập. Ít nói, dịu dàng, chăm học và học rất tự giác. Xinh đẹp nhưng không bao giờ nũng nịu. Yêu sớm và  chỉ yêu 1 lần là cưới luôn.  Tính tình quyết  đoán, thẳng thắn và có tầm nhìn xa. Do ông bà  cẩn thận, hay lo sợ tai nạn giao thông nên hồi bé  các cháu ngoại đều đi học gần nhà: học mẫu giáo Việt triều rồi học trường phổ thông Trung tự  cấp 1, 2. Cấp 3 thi đỗ chuyên lý trường Hà nội Amstecdam. Tốt nghiệp phổ thông thi đạt thủ khoa trường Đại học Kinh tế quốc dân ngành Tài chính ngân hàng. Trong thời gian học năm đầu tiên tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hương cũng đồng thời tốt nghiệp đại học tại chức ngành tiếng Anh và  thi đỗ học bổng chính phủ AUSAID (Australian AID) - là  một trong những người Việt nam đầu tiên sang Úc học theo chương trình này ngành Tài chính ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hương về nước, lấy chồng và làm việc 1 năm tại Citybank Hà nội. 
(hãy rê chuột vào các ảnh để xem chú thích)
Trong 1 năm  đó Hương giành tiếp học bổng cao học và theo chồng sang học tiếp 2 năm tại New Zealand. Tại đây, cháu Phạm Hương Nhung đã được sinh ra. Vừa học vừa chăm con, viết báo và tham gia các hội thảo quốc tế  chuyên ngành, Hương lại dành tiếp học bổng Ph.D tại  Úc. Sau khi tốt nghiệp cao học, Hương và gia đình chuyển sang Úc để theo học và nghiên cứu tiếp tại  Úc.  Tại đây cô con gái thứ hai Phạm Hương Liên ra đời. 

Một nách 2 con, Hương không chỉ  nghiên cứu mà còn làm thêm cho 1 ngân hàng tại  Úc. Tiếc rằng trong thời gian về phép ở VN, Hương đã bị lôi cuốn vào công việc kinh doanh, không dứt ra được nên công việc nghiên cứu Ph.D đành còn  để ngỏ.  Trong kinh doanh, Hương cũng đã có những thành công nhất định, đã 4 năm nay giữ vững vị trí "chèo lái" con thuyền "Hướng Việt" trong biển cả sóng gió của nền kinh tế VN. Có thể nói, Hương là một  đại diện  cho lớp trẻ năng động trong nền kinh tế chuyển đổi của VN, là tấm gương cho các em hai bên nội ngoại phấn đấu noi theo. Ông bà  nội ngoại, bố mẹ và các cô chú  đều tự hào về Hương. 
 Thêm vài dòng của Chú Lương
Người ta thường nói: "trong sự thành công của người đàn ông thường có bóng dáng của một người đàn bà đằng sau" hay "thế gian được vợ mất chồng" nhưng chú thấy không nghiệm đúng với cặp Hương-Mai. Ở Gia đình nhỏ này cả hai đều thành đạt và cả hai đều giỏi giang cả. Chắc cả hai đều có sự "thi đua" ngầm và giúp đỡ nhau nên mới phá được quy luật đó chăng ?


Bài của Cô Phương, ảnh...của chú Lương

Previous
Next Post »
6 Komentar
avatar

Chúc Tô Minh Hương và Phạm Hoàng Mai tiếp tục thành đạt trên mọi phươbng diện.
Ông bà Minh Thắng

Balas
avatar

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 37 của Tô Minh Hương

Balas
avatar

Chúc Hương và cả gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười nhé! Happy Birthday to you!

Balas
avatar

CHúc mừng sinh nhật
Mai Hương " Cạp đôi hoàn hảo "

Balas
avatar

Trong Đại Gia đình Cụ Quang, về thế hệ trẻ, ngoài Hương-Mai tôi thấy cặp Hoa-Minh cũng đạt danh hiệu là "cặp đôi hoàn hảo" đó. Mong rằng trong chi họ Cụ Quang sẽ có nhiều "cặp đôi hoàn hảo" như thế thì chi họ sẽ vượng !

Balas
avatar

Cháu xin cámown những lời chúc mừng của các Ông Bà và chú Lương cô Phương. Cháu rất cảm động vì luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ động viên của Đại gia đình trong cuộc sống và trong công việc.

Cháu Hương

Balas