Người Việt ở Đức chia sẻ ủng hộ chống dịch bệnh

Đây là chương trình kêu gọi cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở Đức cùng đồng hành trong cuộc chiến chống dịch Cô Vít!
Có nhiều người nói với mình rằng nước Đức họ giàu có, họ cần gì mấy đồng bạc của người Việt mà kêu gọi ủng hộ?. Theo mình nghĩ thì đúng là nước Đức họ hoàn toàn không cần đến tiền của bà con ủng hộ đâu, bởi vì số tiền nhỏ nhoi này chỉ bằng tiền mà chính phủ Đức hỗ trợ cho hai doanh nghiệp nhỏ của người Việt. Nhưng với hai từ TRI ÂN thì lại khác, nó mang một ý nghĩa thật lớn lao mà người Việt Nam ra từ xưa đã có câu: ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Vâng nước Đức đã cho mình quá nhiều thứ, bao bọc mình suốt mấy chục năm, mình chưa làm gì để trả ơn cho quê hương thứ hai nơi mình đang sống. Nay vì chống dịch mà nước Đức đã phải rơi vào tình trạng thiếu khẩu trang y tế trầm trọng. Đây có phải đúng là lúc chúng mình có cơ hội để đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cho nước Đức không? Mình thật cảm phục các anh chị, các hội đoàn ngày đêm may khẩu trang để tặng cho bệnh viện, nhà dưỡng lão, các tiệm ăn người Việt đã nấu những xuất ăn chở đến bệnh viện tiếp thêm nguồn năng lượng cho nghành y tế ... Mình nghĩ nếu mỗi người Việt Nam chúng ta ai cũng có một tấm lòng nhân ái thì nhất định nước Đức sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh để chúng ta được trở lại cuộc sống bình thường vốn có trên đất nước thân yêu  này ! Chúc cho tất cả chúng ta sẽ vượt qua đại dịch bình an và mạnh khỏe!
Lê Kim Ngân (Humburg)

Previous
Next Post »