Khắc phục sự cố không vào được Blog

Blogger.com, một dịch vụ blog miễn phí nổi tiếng của Google và hiện có số người sử dụng lớn thứ hai thế giới hiện nay đã bị chặn đứng bởi VNPT nên không thể vào Blog được. Một số blogger của "Gia đình Cụ Quang" than phiền là không vào blogspot của Google được. Tôi đã hướng dẫn cách khắc phục qua mail hay đến tận nhà giúp một số vị. Nay tôi post bài lên để giải đáp và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này (có sử dụng một số tư liệu trên mạng) để nếu ai bị dính có thể tự khắc phục được. Có nhiều cách nhưng tôi chỉ hướng dẫn các vị hai cách sau ;
Cách 1 : Dùng phần mềm vượt tường lửa mà FPT tạo ra để chặn
Các vị làm như sau
Bước 1: Các vị  hãy tải phần mềm ở đây về.(kích vào chữ ở đây để tải về).
Đây là 1 phần mềm có chức năng Fake IP và vượt tường lửa.
Bước 2:  Chạy file u10005.exe (Kích đúp vào file)
Màn hình sẽ hiện ra 1 bảng như hình dưới. Các vị đợi 1 lúc cho có 1 kết nối sáng xanh (như hình dưới). Các vị chỉ việc ấn thu nhỏ nó xuống (Đừng ấn X, ko là tắt mất nó đó !)
 và 1 Trình duyệt IE của Ultra Surf cũng được bật lên. Cái này các vị không cần quan tâm, hãy thu nhỏ nó xuống.
Bước 3:  Sau khi màn hình hiện đủ như ở bước 2. Giờ các vị đã có thể vào Blog như bình thường. Bằng bất kỳ trình duyệt nào các vị muốn: Chrome hay Firefox, Opera, IE ....
Cách 2 : Thay đổi địa chỉ IP (IP là địa chỉ của 01 đường truyền chính kết nối Internet)
1- Các vị nhấp chuột vào biểu tượng ( Start ) dưới góc trái màn hình máy tính rồi rê chuột lên hàng chử Settings xong bãn chọn Network Connectoins
  2- Sẽ hiện ra biểu tượng 2 màn hình máy tính. Các vị nhấp chuột phải vào biểu tượng đó chọn ( Properties ) sau đó khung thay đổi IP sẽ hiện ra
3-  Các vị chọn hàng dưới cùng của khung IP ( Internet Protocol ( TCP/IP) ) sau khi nhấp đúp chuột vào hàng đó thì khung số IP sẽ hiện ra. Các vị nhập 2 dãy sô như trong hình:
      -Hàng trên : 208.67.222.222
      -Hàng dưới: 208.67.222.220
 Xong các vị nhấp ( OK ) và tắt hết nó đi và vào blog bình thường
Chú ý : Các vị thử từng cách một, Thử xong một cách cứ thoát ra rồi đăng nhập vào Blog xem sao.  Cách này không được mới dùng cách khác !

Previous
Next Post »
7 Komentar
avatar

Hoan nghên GS NgML rất kịp thời. Đúng là gần tháng nay khi vào Đăng Nhập để đăng bài hoặc gop ý rất khó khăn. Tôi lần mò rồi cũng được nhưng vấ vả, không chắc hắn lúc được lúc không. Có khi buổi sáng không được buổi chiều lại được. Nhưng quan trọng la quên ngay mình vừa làm động ctác gì.

Balas
avatar

Tôi bổ xung thêm bà Nhu chắc là vui lắm vì nhà có 3 máy tinh loại cực xịn. Khi cài đặt ở trung tâm máy tính thì xem được blog 53 dễ dàng. Nhưng về đế nhà lại tịt, mà cảnh này diễn ra mấy năm nay. Thỉnh thoảng lại sang nhà tôi đọc nhờ blog chi họ mình. Cũn có phỏng đoàn hay là do là bị đâu đó chặn không cho xem blog. Nhưng không rõ có đúng như vậy không?

Balas
avatar

Trang Blogspot bị VNPT chặn (chắc vì lí do chính trị chăng ?) nên không vượt tường lửa của họ thì không vào được. Bài đăng của Cháu mong sẽ giúp mọi người khắc phục việc này.

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Cậu đã giải quyết làm được Slide trên Picturerial chưa vậy ?

Balas
avatar

Picturail phải trả gần 500,000đ /năm

Balas
avatar

Cậu không phải mua đâu ! Cứ đăng kí tài khoản khác mà dùng free. Nếu không chuyển sang dùng skyAlbum.com đi

Balas