Dư luận xã hội Hà Nội

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thông tin tập hợp dư luận nhân dấn ở các Quận, Huyện thuộc thành phố cho biết về 15 ngày cách ly xã hội vừa qua  là biện pháp có ý nghĩa rất lớn đối với việc khoanh vùng, cô lập các nguồn lây, khiến số ca mắc Covid-19 tăng chậm.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, trong quá trình thực hiện các biện pháp cách ly xã hội trên địa bàn vẫn xuất hiện tâm lý chủ quan, không tuân thủ nghiêm việc đóng cửa tạm thời các cửa hàng kinh doanh mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu, còn tình trạng người dân ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Do đó, dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng nếu không tiếp tục quyết liệt duy trì các biện pháp chặt chẽ, đồng bộ.
Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, đông đảo nhân dân Thủ đô bày tỏ mong muốn Chính phủ cân nhắc và chưa nên gỡ bỏ cách ly xã hội sau ngày 15-4 như dự kiến. Nhiều ý kiến kiến nghị Chính phủ quyết định kéo dài thêm thời hạn cách ly cho đến khi chắc chắn khống chế được tất cả nguồn bệnh, ít nhất là kéo dài đến ngày 30-4-2020; đồng thời, trong thời gian này, phải hoàn thiện các quy định, chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, hướng dẫn kỹ thuật để tổ chức sản xuất, kinh doanh, đi lại, học tập, bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
Người viết bài này nếu được hỏi cũng tán thành như dư luân đánh giá cao quyết định cách ly xã hội của Nhà nước. Với bản thân là người già không có nhu cầu cấp bách đi lại nên vệc kéo dài hay không tùy thuộc vào quyết định của chính quyền, bản thân và gia đình sẽ chấp hành nghiêm chỉnh.
Phạm Lê sưu tầm
Previous
Next Post »