Hồi ký của Chị Lê Lan thăm Công viên Hoa Keukeuhof Hà Lan



Nếu bạn là một du khách yêu cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu trong lành, muốn thưởng ngoạn cái đẹp thì hãy đến Hà Lan, xứ sở của loài hoa tuy lip và vô số các loài hoa tuyệt mĩ khác.
Nếu bạn tới Hà Lan, thì hãy đi vào dịp tháng 4-5. Bởi đó là mùa lễ hội hoa lớn nhất với sức hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách trên toàn thế giới đổ về tham quan.

Được dịp đi ngắm cảnh vào một ngày thứ 7 đẹp trời, cái nắng hanh vàng chiếu xuống làm cho cảnh sắc tươi vui và trở lên lung linh hơn. Mặc dù sát biển, gió thổi mạnh nhưng dòng người đông đúc vẫn đồ dồn 2 bên đường để chờ đón buổi lễ diễu hành hoa diễn ra.

Được tận mắt ngắm nhìn một buổi lễ diễu hành được trang trí từ hoa mới thấy con người thật tài hoa và khéo léo. Các xe được các nghệ nhân trang trí cầu kì, cẩn thận theo các chủ điểm khác nhau: hình đàn vịt, hình cối xay gió, hình ngôi nhà, vườn hoa tuylip, đàn cá heo, những chiếc giày gỗ, hình những chiếc ghế, chú khỉ đạp xe, con bò sữa...rất đa đạng. Trong đó, hai đại diện của châu Á là đoàn của Trung Quốc kết hoa thành chú Gấu trúc và đoàn Malaysia tạo hình toà tháp đôi cũng rất ấn tượng.

Màn trình diễn khiến cho người xem thật mãn nhãn, những khán giả đứng chiêm ngưỡng với sự hân hoan, reo hò cổ vũ và ai cũng cố chụp hình, quay video để lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất.

Từ điểm đầu tiên diễu hành hoa qua công viên hoa Keukenhof mất khoảng 15' đi xe. Tuy nhiên, để vào được trong công viên bạn phải di chuyển khá lâu để gửi xe và xếp hàng mua vé. Văn hoá xếp hàng thực hiện nghiêm túc ở khắp mọi nơi: quầy vé, điểm thăm quan cối xay gió, quầy ẩm thực, quầy lưu niệm...
Vào trong công viên, bạn hoàn toàn bị choáng ngợp bởi màu sắc, kiểu dáng, cách bài trí nơi đây.
Với diện tích công viên rộng tới 32 ha, bạn phải dành cả một ngày mới có thể đi hết để ngắm hoa và thưởng thức cảnh sắc bồng lai tiên cảnh. Khi bước vào bạn cảm giác mình như lạc vào thế giới thần tiên, nơi không chỉ có hàng trăm mà tới hàng nghìn loại hoa khác nhau nhưng phong phú, đa dạng và chủ đạo là hoa tuy lip. Bạn nhìn trước là một luống hoa màu vàng óng, nhìn sang trái là luống hoa đỏ rực, sang phải là luống hoa màu tím huyền bí, xa xa là rặng cây đào trắng mộng mơ. Ôi chao, xung quanh chỗ nào cũng là hoa đẹp.
Cứ thế bước tiếp theo các điểm mốc được in trên bản đồ công viên do nhân viên hướng dẫn phát miễn phí, bạn sẽ lạc từ thiên đường này qua thiên đường khác. Hoa ngập tràn khắp nơi nhưng bạn sẽ không có cảm giác nhàm chán bởi nó được trồng theo nghệ thuật tạo hình từ mầu sắc, hình dáng luống hoa, chủng loại hoa đan xen hài hoà với cảnh sắc thiên nhiên.
Khi quãng đường đi khá dài, bạn thấm mệt sẽ bắt gặp con sông nước trong vắt, in bóng những cây xanh, có những chú thiên nga lông trắng muốt, những chú vịt mỏ xanh tung tăng bơi lội, ven bờ sông cỏ mọc xanh mướt, kế bên là những luống hoa đủ màu sắc như tấm thảm màu. Lúc ấy, tâm trí như bừng tỉnh, cá thể bạn như chìm vào vẻ đẹp trong lành của cảnh vật, tầm hồn tĩnh lại. Bạn lại được tiếp thêm sức mạnh, lại đi và ngắm và đắm mình với cái đẹp.
Công viên đẹp là thế, hoa nhiều đến thế nhưng điều thích thú nhất lại là được ra ngắm hoa tại cánh đồng hoa bát ngát, mênh mông. Cả một luống hoa dài rộng chỉ là một màu, một loại hoa trải dài bất tận. Dưới cái gió vun vút, lạnh cóng, bạn có cảm giác như được bay theo các cánh hoa lên bầu trời. Một cảm giác thật Yomost!
Một buổi trải nghiệm thú vị!
Fb LÊ LAN
#Keukenhof2019
                      Mời xem video toàn cảnh Công Viên Hoa KEUKENHOF- Hà Lan
Video YOUTUBE
Previous
Next Post »