Báo Đức: "Sự ngạo mạn chết người" ở châu Âu...

(Tổ Quốc) - Trong một bài viết đăng ngày 29/3 trên tờ Spiegel.de, tác giả Stefan Schultz cho rằng châu Âu cần học hỏi nhiều điều từ châu Á trong công cuộc chống dịch COVID-19. Dưới đây là nội dung bài viết:
Cho đến cuối tháng 2, hầu hết các nhà dịch tễ học người Đức vẫn cho rằng đeo khẩu trang là vô nghĩa. Các loại khẩu trang đơn giản thì không có khả năng chống lại corona một cách chắc chắn còn loại khẩu trang chuyên dụng thì phải để dành phục vụ lực lượng y tế làm việc trong các phòng khám vì số lượng khẩu trang này có hạn.
Bệnh nhân Covid.19 ở Bỉ
Đến cuối tháng 3, một vài chuyên gia đã nói khác hẳn. Khẩu trang y tế vẫn chỉ để dành cho các phòng khám và bệnh viện. Tuy nhiên các loại khẩu trang đơn giản ít nhiều đều có thể ngăn ngừa corona - theo nhà virus học Alexander Kekulé. Đặc biệt, khi mọi người đều chịu đeo khẩu trang, như ở châu Á chẳng hạn, virus sẽ lây lan chậm hơn nhiều so với ở châu Âu.
Đây không phải là lần đầu tiên trong cuộc khủng hoảng người châu Âu không công nhận những biện pháp phòng ngừa có hiệu quả và mãi rất lâu sau đó mới chịu xem xét cẩn thận các biện pháp hữu ích này.
Thái độ này có thể được gọi là "sự ngạo mạn châu Âu". Đại dịch COVID-19 đang dạy chúng ta một bài học đau đớn về sự nguy hiểm của lối suy nghĩ đầy thành kiến này.
Phạm Lê  sưu tầm

Previous
Next Post »