Yêu cầu của Chủ tịch Hà Nội.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nói tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố vào chiều ¾ yêu "Ngày mai cần tăng cường kiểm tra, trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường sẽ bị phạt", Một tuần vừa qua số ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội tăng gần gấp đôi so với 3 tuần trước và liên tục phát hiện các ca nhiễm mới ở ngoài cộng đồng.   
Hà Nội đang thực hiện cách ly xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4, yêu cầu chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,người làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa theo quy định.   
Ông Chung dẫn phân tích của các chuyên gia: "Hành vi sai trái của 10% dân số (tăng tần suất đi ra ngoài) có thể nâng tỷ lệ lây nhiễm từ 30% lên xấp xỉ 60% dân số. Nếu hành vi sai trái được thực hiện bởi 40% dân số, việc cách ly không tạo ra được khác biệt nào, không có giá trị". Điều này cho thấy việc giám sát, tuyên truyền để người dân cách ly tại nhà là giải pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Theo thông tin được biết trừ những người còn đi làm theo phân công của  cơ quan,  tổ chức, doanh nghiệp thuộc diện được phép còn lại chi họ ta nghiêm chỉnh giãn cách xã hôi, cụ thể không có việc cẩn thiết ở nhà không ra ngoài.
Phạm Lê

Previous
Next Post »