Rất giàu tình người


Bình luận bên dưới bài viết về công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như nỗ lực hỗ trợ người dân của Việt Nam trên báo South China Morning Post (Hồng Kông), bạn đọc Sandra Woo đến từ Canada nhận xét: "Các bạn triển khai chiến dịch phòng dịch từ sớm, nhanh chóng quét thân nhiệt, xét nghiệm và đóng cửa biên giới... Giờ đây, các bạn hỗ trợ lương thực miễn phí cho những người khó khăn nhất. Các bạn không giàu về vật chất nhưng rất giàu về tình người".
 Một góc nhìn thú vị cũng được ông Ujii Kenji - 45 tuổi, nhân viên văn phòng ở tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) - chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động.
"Khi dịch bệnh trở nên nghiêm trọng thì phần lớn người Nhật chúng tôi cố gắng mua sắm những thứ thiết yếu cho bản thân và gia đình. Tôi không biết xung quanh mình có ai khó khăn không và nếu có thì phần lớn chúng tôi sẽ nói "thật tội nghiệp" chứ không nghĩ mình phải có trách nhiệm giúp đỡ. Một phần do người Nhật ít khi muốn nhận sự hỗ trợ. Vì thế, khi tôi biết mô hình ATM gạo của Việt Nam, tôi rất ngưỡng mộ sự đoàn kết và tấm lòng nhân ái của các bạn" - ông bày tỏ.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »