HẾT CÁCH LY NHƯNG ĐỪNG QUÊN

Bão đã dừng lại sau cánh cửa. Việt Nam đang từng bước trở thành ngôi nhà an toàn nhất nếu chúng ta đừng quên những điều này:
1. Đừng quên đeo khẩu trang khi ra đường
Bạn sẽ trở thành con virus Corona nếu bạn bỏ khẩu trang đi tung tăng ngoài đường. Hãy kỳ thị và xa lánh những kẻ không đeo khẩu trang gần bạn khi ra đường.
2. Đừng tham gia vào những nơi đông người.
Thấy đông nên tránh ngay. Giữ khoảng cách 2m với nhau là giữ an toàn cho chính bạn và những người thân đang ở nhà bạn. Hãy nhớ, nếu bạn không tuân thủ, con cái bạn ở nhà lãnh đủ.
3. Đừng quên rửa tay sát khuẩn
Giữ tay sạch là giữ mình an toàn. Rửa tay tốt cho cả tiêu hoá của bạn.
4. Đừng vội mà sang thăm nhà nhau
Vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho những buổi tụ nhậu tại nhà. Vui đấy nhưng có thể vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn.
5. Đừng chủ quan.
Dù Việt Nam đang nổi tiếng trong việc chống dịch giỏi nhưng ai mà biết ở chỗ này chỗ kia vẫn còn người mắc Covid không biểu hiện mà chính họ cũng không biết. Nên nhớ, khai báo y tế là tự nguyện. Mà chỉ cần vài người không tự nguyện cũng đã là nguy cơ. Tôi tin Việt Nam không che giấu dịch nhưng tôi không chắc chúng ta đã tìm ra hết 100% người nhiễm.
22 ngày cách ly xã hội chúng ta đã trải qua rất vất vả, xin hãy cùng nhau bảo toàn cuộc đời mình, sức khoẻ của mình để không phải trở lại dù một phút, một giây nào 22 ngày ấy nữa. Hàng chục triệu người cần công ăn việc làm để sống. Làm ơn, đừng vì bạn mà khiến tất cả chúng ta lại trở về thời cách ly. Chính Phủ và Bộ Y Tế đã đang “đánh cược” vào việc bỏ cách ly xã hội. Đừng ai “bán độ” bằng chính sức khoẻ của mình. Ý thức của mỗi người mới chính là vũ khí chống dịch hiệu quả nhất.
Cuối cùng, làm ơn, hãy là những người lớn biết nghĩ!
Hoàng Anh Tú
Phạm Lê sưu tầm


Previous
Next Post »