Vấn đề Quan tâm hôm nay.


Nhiễu loạn thông tin virus corona, người Việt Nam nên truy cập kênh thông tin nào để có nguồn chính thống?
Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona có diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân cố tình bịa đặt, giả mạo, lan truyền thông tin không chính xác nhằm trục lợi cho bản thân, qua lượng theo dõi, like trên mạng xã hội. Hành động này khiến cho không ít người hoang mang, lo lắng.
Để giúp người dân có những thông tin chính xác nhất về dịch bệnh, theo Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế), người dân nên tham khảo những kênh, số điện thoại chính thống sau:
Cụ thể, để cập nhật tình hình mới nhất về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) tại Việt Nam và trên toàn thế giới, mọi người có thể vào website chính thức của Bộ Y tế qua đường link: https://www.moh.gov.vn/ hoặc website của Cục Y tế dự phòng: http://vncdc.gov.vn/ , hay của báo Sức khỏe đời sống: https://suckhoedoisong.vn/. Đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900 3228 và 1900 9095.
Nếu ở các địa phương, người dân có thể trực tiếp liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng của 21 Bệnh viện trải đều từ Bắc vào Nam. 
Bên cạnh đó, các Đài phát thanh và Truyền hình của 63 tỉnh, thành phố cũng là kênh thông tin tin cậy về tình tình dịch bệnh cả nước và ở địa bàn.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »