Chuyện đầu tuần

Sáng nay dậy muộn ngày đầu tuần bỏ qua thói quen xem tin thời có dịch Virus số người nhiễm bệnh, số người chết…là bao nhiêu. Tôi mở mạng lướt xem tin tức nhẹ nhàng hơn.
Đập vào mắt tôi vẫn là hình ảnh đám cưới cầu thủ nổi tiếng Tuyển bóng đá VN, mà không phải một cả hàng tít dài gần năm bảy cái ảnh đưa tin. Tôi rất mê bóng đá, gần đây mê đội Tuyển nên rất quan tâm tới các cầu thủ Tuyển VN cao ráo đẹp trai, đá bóng giỏi, đạo đức tốt. Tôi chẳng ghen tỵ và chia vui chúc mừng hạnh phúc của đôi uyên ương mới.
Nhưng cả tuần nay hình ảnh thông tin về cầu thủ chuẩn bị cưới cứ liên tục trên mặt báo. Quả thực tôi hơi phân vân tự hỏi chẳng nhẽ nhà báo không còn chuyện để viết, để đưa tin hay sao mà sáng trưa, chiều, tối nào là chú rể chuẩn bị ăn hỏi, chú rể đến nhà cô dâu, chú rể đeo khẩu trang kiểm tra phòng cưới, chú rể mời những người nổi tiếng, cô dâu chú rể sẽ mặc áo cưới hàng xịn….
Cuộc chiến chống Virus đang diễn ra quyết liệt rất nhiều tấm gương hy sinh phục vụ cuộc chiến chống giặc Virus bộ đội nhường doanh trại cho người cách ly, y bác sỹ ngày đêm bên người bệnh, hàng trăm người xếp hàng hiến máu, các chiến sĩ lên biên cương tăng cường công tác phòng chống dịch…Lại co cả câu chuyện dài chống tin bịa đặt, tin sai trái không nguồn gốc chưa kiểm chứng
Vẫn biết phải có nhiêu dang thông tin vui buồn, nhưng ở thời điểm này chẳng nhẽ không đủ đề tài để viết mà chỉ mãi quanh câu chuyện cưới của cầu thủ dù là nổi tiếng.
Phạm Lê


Previous
Next Post »