Tin vui đất nước

(Chinhphu.vn) - Chúng ta đã vượt qua được những chặng đường khó khăn nhất để đưa EVFTA đi vào thực thi và mức mở cửa thị trường trong EVFTA có thể coi là mức cam kết cao nhất mà Việt Nam đạt được trong các FTA đã được ký kết cho tới nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ với Báo Điện tử Chính phủ ngay sau khi EVFTA và EVIPA được Nghị viện châu Âu chính thức phê chuẩn.
Với kết quả 401 phiếu ủng hộ (63,3%), Nghị viện châu Âu đã chính thức bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) vào khoảng 6 giờ tối ngày 12/2 (giờ Việt Nam).
Theo nghiên cứu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp định EVFTA sẽ giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU tăng thêm khoảng 20% vào năm 2020; 42,7% vào năm 2025 và 44,37% vào năm 2030 so với không có Hiệp định.
Ngoài ý nghĩa giá trị kinh tế, kĩ thuât Bộ tưởng còn nêu những bước tiếp thoe ở cả hai phía để HĐ thực thi Hiệp định trong thời gian tói.
HD là một tin vui giữa lúc chúng ta đang chống dịch Virus, hứa hẹn sẽ có những bước tiến mới trong phát triển kinh tế với EU. 
Tôi không am hiẻu về kinh tế và HĐ này chỉ xin ghi lại vài ý đánh gía của BT. Nếu muốn tìm hiểu thêm sâu hơn, mời tham khảo tin tức trên Cổng Thông tin điện tử của Chính Phủ.
Phạm Lê

Previous
Next Post »