Các thực phẩm tin đồn

Trên Facebook, Twitter, Wechat người ta truyền tay nhau lời khuyên được cho là của một chuyên gia hô hấp nổi tiếng của Trung Quốc cũng khuyến cáo súc miệng bằng nước muối để ngừa virus corona mới tấn công.
Nhiều phụ nữ ở Singapore vài tuần qua chia sẻ bài thuốc uống nước đun với tỏi để chữa virus với lời cam kết phương pháp này được một bác sĩ tên tuổi ở Trung Quốc chứng minh là có hiệu quả.
Một số thức ăn khác được nhiều người khuyến nghị trong mùa dịch là kim chi, súp gà, các loài thảo mộc trong y học cổ truyền Ấn Độ. Tại Myarmar, nhiều người còn lan truyền thông tin đặt hạt tiêu xay dưới lưỡi để xua đuổi virus. Ở Philippines, một nhà khoa học đề xuất dùng dầu dừa để điều trị.
Trên thực tế, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang trong quá trình nghiên cứu chế tạo vaccine chống Covid-19. Họ cũng khẳng định không một loại quả, thực phẩm nào có tác dụng thần kỳ tới độ có thể thay thế loại vaccine dự kiến phải 18 tháng nữa mới được đưa vào sử dụng này. 
Do đó, lời khuyên chung đối với mọi người là thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang ở nơi đông người và tăng cường sức đề kháng cho bản thân trong mùa dịch. Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, uống nhiều nước có thể cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp dự phòng nhiễm bệnh do Covid-19 gây ra cũng như đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.
Ngoài ra, các thực phẩm giàu vitamin A trong trái cây chín màu vàng, vitamin C có trong cam, bưởi và các loại rau lá xanh, vitamin D trong gan cá, trứng gà, vitamin E trong hạnh nhân, hướng dương, hạt bí có thể giúp tạo thành hàng rào ngăn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, hỗ trợ kích hoạt, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể. Sữa chua cũng là thực phẩm được Bộ Y tế khuyến cáo có tác dụng giúp ức chế sự nhân lên của virus.
Bên cạnh đó, các gia cũng khuyến cáo người dân tránh ăn đồ ăn sống, tái, thực phẩm không rõ nguồn gốc, thay vào đó, nên tới các cửa hàng tiện lơi, siêu thị, những nơi cung cấp thực phẩm có chứng nhận an toàn từ các tổ chức uy tín.
Phạm Lê sưu tầm
Previous
Next Post »