Làm sạch nhà bằng Hành Tây

Trước tình trạng ngày càng căng thẳng của dịch bệnh vi rus, có nhiêu biện pháp  phòng tránh được cơ quan Y tế hướng dẫn. Tôi đọc được bài dung hành Tây cũng không nghĩ là biện pháp chủ yếu, chỉ là một trong cách có thể tham khảo cùng với các biện pjháp khá Mua mấy củ hành tây. Lột vỏ hoặc không tùy bạn rồi đặt lên 1 ly/cốc nước cho dễ hành phát triển. Đặt củ hành ở cửa ra vào phòng và 4 góc phòng/ phòng khách/ toilet. Khi nào nó héo queo thì thay trái khác (nếu bạn không bỏ nước vào cốc).
Câu chuyện kể rằng, vào năm 1919, thời điểm diễn ra đại dịch cúm nghiêm trọng nhất trong lịch sử nhân loại, theo ước tính, khoảng 50-100 triệu người đã bị chết. Đại dịch cúm được giới y học xếp ngang hàng với trận dịch hạch làm chết gần 2/3 số dân châu Âu vào thế kỷ 14. Đối với giới y học lúc này, dịch cúm là cơn ác mộng không gì có thể khống chế được. 

Tuy nhiên, trong một lần bác sĩ đến thăm và khảo sát tại một làng quê thì thấy có 1 gia đình nông dân vẫn sống khỏe mạnh trong khi những nhiều gia đình xung quanh họ đã nhiễm bệnh và chết do cảm cúm.
Khi được hỏi về bí quyết phòng chống cúm, người nông dân đã chỉ vào một củ hành tây không lột vỏ để trên bàn. Mỗi phòng đều có một củ như vậy. Không thể tin vào điều đó, người bác sĩ đã xin củ hành tây về soi dưới kính hiển vi. Thật ngạc nhiên, bên trong củ hành tây bám đầy siêu vi trùng.
Điều đó lý giải vì sao gia đình bác nông dân đều sống khỏe mạnh. Đơn giản vì củ hành tây đã hút hết siêu vi trùng vào trong nó nên những người trong gia đình không còn bị nhiễm bệnh (sau khi hành héo bạn cắt ra sẽ thấy nó bị đen bên trong).
Ngày thường dù ko có dịch bệnh cũng nên để 1 củ hành tây trong phòng để nó hấp thụ khử những nguy hại khuẩn và mùi ẩm mốc -góp phần bảo vệ sức khoẻ của mình hen cả nhà!
Trích dẫn bài viết này tôi chỉ nhằm tham khảo thêm một khả năng tạo mùi hượng vị thảo mộc làm sạch bầu không khí trong nhà mình, chứ không phải nhờ đó mà diệt sạch được vi khuẩn. Muốn sạch phải kết hợp nhiều cách phòng tránh theo cơ quan Y tế hướng dẫn như rửa tay, đeo khẩu trang, không tiếp xúc đến nơi có dịch...
Phạm Lê

Previous
Next Post »