Cẩn thận khi xem tin dịch bệnh trên mạng...


Trang tin điện từ Tài Chính – Kinh doanh vừa đưa tin Công an TP.Hà Nội vừa phát đi thông báo cho biết qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ của đơn vị này phát hiện thông tin việc phát tán mã độc ẩn dưới các tập tài liệu liên quan đến virus Corona. Các mã độc này cho phép hacker làm hư hại, chỉnh sửa hoặc sao chép dữ liệu, thậm chí can thiệp vào hoạt động của máy tính hoặc mạng máy tính của người dùng.
Thông báo cho biết các chuyên gia nghiên cứu mã độc của Kaspersky dự đoán số lượng mã độc được phát tán dựa trên thông tin về virus Corona sẽ ngày càng tăng cao do thông tin về dịch bệnh Covid-19 hay Corona đang là chủ đề nóng hiện này.
Các đối tượng sẽ sử dụng thông tin này như mồi nhử để thực hiện các hành vi phạm tội, phát tán mã độc dưới dạng tên: Worm.VBS.Dinihou.r; Worm.Python.Agent.;UDS:DangerousObject.Multi.Generic HEUR:Trojan.PDF.Badur.b.
Để tránh trở thành nạn nhân của mã độc này, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân tránh truy cập các liên kết nghi vấn liên quan tới virus Corona, trừ những thông tin được đăng tải bởi các cơ quan chính thống và từ những nguồn tin đáng tin cậy.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »