Không thể chủ quan


Tối 27/2, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins cho biết, trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này được phát hiện tại thành phố Tilburg, cách biên giới với Bỉ khoảng 25 km về phía Bắc.
Nam bệnh nhân này đã đến vùng Lombardy của Italy. Người này đang được cách ly tại bệnh viện TweeSteden ở Tilburg. 

Trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, ông đang theo dõi và liên hệ chặt chẽ với Bộ trưởng Y tế nước này. Thủ tướng Rutte hy vọng bệnh nhân trên sẽ nhanh chóng bình phục. Ông cũng đánh giá cao nỗ lực của các nhân viên ngành y tế của Hà Lan.
Nhớ lại trước ngày con cháu tôi từ Hà Lan lên đường về nước (16.2.2020), tôi có gợi ý nếu được nên lui vài tuần hãy về nước đợi khi hết Dịch…Nhưng câu con trai tôi bảo bên đó hiện giờ người ta chẳng có chống dịch, mọi việc ngoài xã hội vẫn bình thường như thế giới này chưa hề có chuyện gi xảy ra. Chính Phủ Việt Nam ta làm như thế là có trách nhiệm với dân, phòng tránh từ xa và chống dịch quyết liệt như đánh giặc.
Nay thì Dịch virus đã lan ra nhiều nước Châu Âu hôm nay đến Hà Lan. Thế mới biết không thể chủ quan. Tôi lại nhớ tới câu Cúm Virus không phận biệt quốc gia, dân tộc, già trẻ, người có nghề hay thất nghiệp…vì thế chúng ta phải tích cục phòng tránh không chủ quan coi thường và không sợ hãi…
Phạm Lê





Previous
Next Post »