Vài dòng về ngày Cá tháng tư

Ngay từ đầu tháng tư trên các báo, mạng thường là trong các chuyên mục cười đều có các câu chuyện, tin cá Tháng tư rất thú vị, nhiều tin cứ như là thật. Lai có cả một cuộc triển lãm tranh biếm họa, càng làm tăng thêm tính chất hài của ngày Cá tháng tư.
Năm nay Cá tháng tư còn hâm nóng cả bầu không khí trong và ngoài Blg.53 nhà mình, tạo một không khí thú vị, vui vẻ ít nhất là đối với những người thường xuyên truy cập. Thật vậy đúng ngày Cá tháng 4, bà Nhu gọi điện báo cho tôi và cô Minh tin mới Hiệp và Toàn Thắng quyết định tổ chức, mọi việc đã xếp đặt xong xuôi. Tiếp theo chú Tiến đưa tin bà Anh mới mua thêm được một căn hộ giá rẻ. Cô Phượng từ Đài Loan Mail về thông báo vừa mua lại của bà Nhu 300 mét vuông đất bên hồ Tây (Tin này mọi ngừời có vẻ tin lắm, vì ai cũng biết bà Nhu cũng là một đại gia về BĐS). Lại còn có tin tôi và ông Đoàn Hải đang chuẩn bị tổ chức đi du lịch Hạ Long, Cửa lò…đến nỗi chú Thắng vội vàng gọi điện bảo cho bám càng với, vì cô chú ấy đang tìm tuor nghỉ hè. Nghe tin này tôi vội cải chính là bọn tôi già rồi, chỉ bám càng theo con cháu và các cô chú chứ làm sao mà tổ chức nổi. Cũng đúng gần ngày Cá tháng tư lại có một tin làm mọi ngừời rất hoang mang, đó là năm nay mọi chuyến đi du lịch của gia đình sẽ phải ngừng lại hết, chỉ vì một lí do rất đơn giản là bà Nhu sẽ sang Nga thăm con đúng ngày 1.4, không có người chủ trì.
Tin Cá tháng tư hy hữu nhất là đún
g ngày 1.4, trên Blog 53 bảng tin điện tử vừa khánh thánh đầu tháng tư chạy liên tục hàng tít đỏ rực kiểu chữ in hoa, nhấp nháy rất đẹp “chúc mừng cháu Phạm Minh Phượng nhân ngày sinh nhật”. Mọi người càng ngỡ ngàng hơn vì ngay sau đó lại có dòng tin Cá tháng tư “bà Phượng đã chính thức từ bỏ vai bà, để nhận vai cháu.”.
Thực ra không phải đến ngày Cá tháng 4 mới có tin cá, mà ngay từ cuối tháng ba trong chuyến du Xuân Kênh Gà, Lê Hồng Phuơng đã tặng mỗi người một bài thơ dài với lời chúc rất Cá tháng tư:
Sức khỏe như lực sỹ.
Hát hay như ca sĩ.
Ngày ngày đi mỹ viện.
Tháng tháng tiêu tiền tỷ.
Chúc như thế thì cánh U.70, U.80 chúng tôi đành phải “cá” đợi đến kiếp sau sẽ thực hiện.

Kim Anh

Previous
Next Post »