Ngô Mai Anh, chuyện để nói

Thế hệ 6X, 7X, 8X,…con cháu cụ Phạm Vĩnh Quang có nhiều tấm gương hiếu học và thành đạt trong cuôc sống kế tục xứng đáng bậc cao niên Thoa, Anh, Di, Nhu, Ngọc, Lan, Tiến,,, trong đó có cháu Ngô Mai Anh con gái rượu của Lê Hồng Phương và Ngô Minh Lương.
Là học sinh giỏi chuyên Anh của truờng Amsterdam Hà Nội, đã từng đoạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh toàn quốc, giải nhất tiếng Anh Hà Nội. Hết phổ thông năm 2000, Mai Anh đã thi đỗ vào hai trường Đại học Bách Khoa Hà Nôi và trường Đại học giao thông. Nhưng vì muốn noi gương mẹ là TS.Lê Hồng Phương cựu sinh viên ĐHBK, cháu đã chính thức trở thành tân sinh viên năm thứ nhất của trường này.

Với vốn tiếng Anh sẵn có lại có ý chí vươn lên, cháu đã mày mò trên mạng Internet và tìm được một xuất du học tại Mỹ. Sau những bước phỏng vấn xét tuyển, cháu được chấp nhận theo học một lúc hai ngành Kinh tế và Toán tại trường Đại học Carleton Minessota với học bổng toàn phần. Đến nay Mai Anh đã hoàn thành xong chương trình đại học (2001-2005) với hai bằng về Toán và Kinh tế, hiện đang làm NCS tại Chapel Hill bang Carolina Bắc .
Ngày cuối năm vừa rồi gặp cháu khi về nước chịu tang bà ngoại Phạm Kim Thoa, người mà gần như những năm còn học phổ thông ở trong nước hai bà cháu luôn ở bên nhau, được bà chăm nom dìu dắt. Cháu rất buồn vì không kịp gặp được bà, trước khi bà đi xa.
Gặp cháu tôi lại nhớ tới ngày nào Mai Anh còn là một cô bé rụt rè bên ông bà ngoại và bố mẹ, nay cháu đã là một thiếu nữ trưởng thành, chững chạc và rất tự tin khi giao tiếp. Hai ông cháu chỉ có ít phút hàn huyên chuyện học hành, chuyện bên Mỹ, chuyện bạn bè…Đến chuyện riêng tư tôi hỏi “chuyện học tập là thế, còn chuyện tình cảm thế nào?”. Cháu bảo “chuyện đó nói sau ông ạ”.
Nhân ngày sinh nhật của Mai Anh tôi viết vài dòng về cháu để thế hệ trẻ đồng trang lứa là con cháu cụ Quang Yến cùng chia sẻ niềm vui, cùng tham khảo may ra rút được chút ít kinh nghiệm nào đó cho mỗi người trên con đường phấn đấu, nhất là trong việc học tập nâng cao kiến thức nhằm đáp ứng thời hội nhập khi tuổi đang còn trẻ.
Chúc cháu Mai Anh thành công hơn nữa để thực hiện được mong muốn của mình, cũng là xứng đáng với sự tin yêu của ông bà, bố mẹ, người thân cùng bạn bè.

Vĩnh Thắng
Ảnh trên Mai Anh chụp với mẹ và bạn tại Mỹ hè 2007 (nguồn ảnh gia đình).


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thay mặt Bố mẹ cháu Mai Anh, xin cảm ơn Cậu tháng đẫ đăng bài nói về Mai Anh nhà cháu.

Balas