Kinh nghiệm dùng tăm tre

Tôi vừa mới trao đổi với bác Nhu về vấn đề dùng tăm, bác Nhu tuy đang mệt vì chuyến đi ngày hôm qua, nhưng cũng vui vẻ, nhanh chóng cho biết một số điều như sau:
1.Tăm mua về dù là ở siêu thị, hay được ghi bảo đảm là tăm sạch, bao giờ bác cũng luộc kĩ lại bằng nước pha muối. Sau đó vớt ra để vào rổ cho ráo nước rồi cho vào lò vi sóng đặt thời gian khoảng 30 giây, đảo lại lần nữa đồng thời kiểm tra độ khô của tăm. Rồi đặt thời gian 30 giây tiếp..một hai lần nữa cho tới khi tăm khô hẳn mới đem dùng.
2.Tuyệt đối không dùng tăm ởcác quán dọc đường. Hôm qua là vì tăm của Hương Hùng, tin tưởng nên bác mới tạm sử dụng. Đây lchỉ là trường hợp cá biệt thôi.
Việc xử lý tăm qua nước sôi và lò vi sóng, bác Nhu đã áp dụng từ lâu. Truớc đây tôi cũng có một hai lần đun tăm với nước sôi, nhưng không làm được kĩ như bác và không thường xuyên. Nay có thông tin tôi vừa đưa lúc nãy về một số người nghiện ở Huyện Mỏ Cày...(tuy cũng chưa khẳng định có phải là tin thật hay không?) thì kinh nghiệm của bác Nhu là rất quí.
Có thể nhiều vị nhà ta đã làm như thế từ lâu, nhưng tôi tin chắc là cũng còn quí vị chưa làm được như bác Nhu. Nay cũng là một cách phổ biến kinh nghiệm để quí vị nào thấy cần thiết thì nghiên cứu tham khảo.

Vĩnh Toàn
Previous
Next Post »