Chỉnh sửa ảnh để post lên blog

Thầy nhu cầu post ảnh lên blog 53 Lãn ông của các cô, các cậu là rất lớn. Các cô, các cậu nhà ta là những tay "phó nháy" cừ khôi nhưng để có một tấm ảnh post lên blog cần có sự chỉnh sửa trước.
Không phải máy của ai cũng đủ mạnh để cài chương trình xử lý ảnh Photoshop và không phải tất cả chúng ta đều sử dụng thành thạo chương trình này. Nếu dùng Photoshop online thì phải trả tiền online cho chỉnh sửa các bức ảnh. Quả là một đồng gà ba đồng thóc.
Để khắc phục những vấn đề này, cháu xin đề nghị các cô, cậu dùng phần mềm không cần cài đặt là : Portable ACDSee 9 mà cháu cho d/c tải dưới đây :

http://www.driveway.com/vtnxt67696
Hãy bôi đen d/c trên bằng cách rê chuột từ phải qua trái, sau đấy ấn chuột phải rồi chọn Copy. Đưa chuột lên thanh địa chỉ của trình duyệt và ấn chuột phải chọn Paste (Lưu ý là trước đó phải xóa hết những cái gì còn nằm trên thanh đ/c).
Ở bảng hiện ra ấn download, sau đấy ở bảng tiếp theo chọn Save on disk để tải Portable ACDSee 9.exe về máy mình. Mọi người nên lưu trên Destop để tiện sử dụng. Mỗi lần dùng chỉ cần kích đúp chuột trái vào biểu tượng Portable ACDSee 9 để mở chương trình.
Dùng
Portable ACDSee 9 ta có thể thực hiện được các tác vụ sau đây:
- Xem ảnh đơn chiếc hoặc theo kiểu trình chiếu (slideshow)
- Xoay ảnh
- Chỉnh độ sáng tối
- Chỉnh kích thước tấm ảnh
- Khử hiện tượng mắt đỏ...
Muốn chỉnh sửa bức ảnh nào hãy mở nó ra và tìm công cụ phù hợp ở thanh thực đơn để thực hiện tác vụ tương ứng.
Bài viết này chi để giúp đỡ thế hệ U60, U70 chứ không dám "múa rìu qua mắt thợ" đối với lớp trẻ !

T.B Rát hoan nghênh Minh Lương đã trao đổi kinh nghiệm về Post ảnh mà các Blogger già hay đau đầu, nhất là tìm ảnh cho nhanh, post dễ dàng,chỉnh sửa trước khi post,khó nhất post lên chèn vào bài viết so với post ảnh vảo chỗ trống ( trái, giữa , phải) dễ hơn. Vài ý bổ xung thêm :
+ Đề nghị Minh Lương viết chi tiết từng thao tác với ví dụ kèm theo như Hương Dẫn Viết Blog.
+ Dùng ACDSee rát hay, nhưng hay bị Manager của chuơng trình này kiểm sóat gây trở ngại vận hành và hầu như các ảnh có trong máy PC bị ACSD See thâu tóm rất khó tìm khi cần post.
Tôi phổ biến vài mẹo vặt :
- Định post ảnh nào Click phải vào ảnh đó tìm đến Send to Desktop dễ tìm băng icon tương ứng, không nên paste vào Word hay Notepad sẽ không post được lên Blog.
- Nếu có máy Scan thì trong đó có đủ các chức năng chỉnh sửa cơ bản kể cả kích thước,lật ảnh, khử red eye, mầu, độ nét và tối sáng( mua máy Lexmark có nhiều tính năng như scan, photocopy, rửa ảnh mầu, fax ..giá cũng rẻ dưới 150USD, và dễ sử dụng).
- Muốn hiểu kỹ vể kỹ năng liên quan đến ảnh có thể tải chép vào File riêng trong Document ( không Save vào máy) các giáo trình viết bằng tiếng Việt như Flickr ( xem www.ThuthuatBlog.com) hay Adobe Photoshop 6 (www.vietphotoshop.com) in ra thỉnh thỏang xem cho có kiến thức cơ bản.
Chúc mọi người thành công và trao đổi tiếp trên Blog 53 với sử khởi đầu của Minh Lương
P.V.D

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Khẩn kính báo!
Rất cảm ơn hai vi Di va Lương đã hướng dẫn kĩ thuật đưa ảnh lên Blog53...Nhưng với thế hệ U70 va U80 nghe những từ như ACSD See,Fich,Paste...hoa cả mắt, chẳng hiểu gì. Tốt nhất là đề nghị các vị có nhu cầu đặt lịch mời hai vị trên lần lượt đến tận nhà chỉ "tận tay, danh tận trán" may ra mới có hiệu quả. Tuổi cao để hiểu kĩ thuật vi tính đã khó, nay lại la kĩ thuật ảnh để làm được như hướng dẫn lại càng khó hơn.

Balas