Tác dụng của rượu vang.

Theo thông tin mới nhất vào tháng 6/2007 vừa qua, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đàn ông uống trung bình từ 4 đến 7 cốc rượu vang đỏ mỗi tuần thì có khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt hơn nhưng người không uống. Ngoài ra rượu vang đỏ được xem như một cách bảo vệ đặc biệt chống lại sự phát triển và sự tấn công của các bệnh ung thư.
Những nhà nghiên cứu ở Seattle đã tập hợp nhiều thông tin về
nhiều nhân tố có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm tới bệnh ung thư tuyến tiền liệt của đàn ông từ 40 đến 64 tuổi, trong đó có sự tàn phá của rượu. Nhưng những nhà khoa học này đã đạt được những bước tiến xa hơn trong nghiên cứu này bằng việc: Ước lượng riêng biệt từng loại đồ uống có cồn khác.
Và những thông tin mới dưới đây là điều hết sức ngạc nhiên: Uống rượu có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Và khi đem so sánh rượu trắng với rượu vang đỏ, thì rượu vang đỏ có nhiều lợi ích hơn. Thậm chí, chỉ cần với một chút vang đỏ thôi cũng có vẻ như rất có lợi, mỗi tuần một ly vang đỏ.
Tại sao lại là rượu vang đỏ? Chính những bác sĩ cũng không biết tại sao sao lại như vậy. Nhưng có nhiều suy đoán tập trung vào những hoá chất – bao gồm rất nhiều chất flavonoids và resveratrol không tìm thấy từ những đồ uống có cồn khác. Những thành phần này có những thuộc tính chống oxy hoá và có nhiệm vụ cân bằng hốc môn nam.
Có nhiều bác sĩ không dám có lời giới thiệu tốt về rượu cho bệnh nhân vì họ sợ rằng những bệnh nhân của họ có thể cho rằng: Nếu uống một chút rượu là tốt, thì uống nhiều hơn cũng có thể tốt hơn chăng. Trung tâm Havard- chuyên theo dõi sức khoẻ đàn ông khuyến cáo rằng những người đàn ông thích thú với rượu nếu biết uống một cách điều độ và hợp lý thì có thể hạn chế thấp nhất những nguy cơ về bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tiểu đường và bệnh tim.

Tham khảo trên mạng

Previous
Next Post »