Để có được Thương hiệu Việt Nam

Bác Di vừa cho ra tuỳ bút nêu một vài ý kiến bàn luận rất hay về thương hiệu Việt Nam (THVN), đó là điều chúng ta càng ngày càng thấy rất thiết thực trong cuôc sống không chỉ đối với doanh nhân mà còn cho nhiều lĩnh vực khác nữa.
Thương hiệu Việt Nam (THVN), hay Thương hiệu hàng hoá (THHH) có thể nhiều người chưa có điều kiện nghiên cứu lý thuyết, nhưng lại là câu chuyện bữa cơm manh áo hàng ngày.
Đấy là nói về THHH, còn nói về thương hiệu con người (THCN) năm ngoái tôi đã có ý kiến bàn thảo qua câu chuyện “cái giỏ cái quai”. Ý tôi là trong khi xây dựng THHH,THVN cần phải cùng lúc xây dựng cho được Thương hiệu con người Việt Nam (THCN). Điều này nhiều nước đã làm được như nói đến người Đức là ta nghĩ đến tính kỉ luật cao, nói tới người Nhật là nói tới đưc tính kiên trì, chính xác…
Nói cho cùng tôi hiểu TH là niềm tin, mà niềm tin lại bắt đầu và kết thúc từ con người cụ thể. Thế nên mọi việc lại phải bắt đầu từ con người.
Vừa rồi bác Di báo động về nạn lừa đảo trên mạng, nhưng nay không phải là chỉ có trên mạng, mà trên cả nhiều lĩnh vực khác làm chúng ta căng thẳng không biết đâu mà lần. Con người tốt xấu, hàng hoá gỉa thật, nghĩ và nói khác nhau nhan nhản khắp nơi. Bài Tuỳ bút của bác Di cũng có nói đến nội dung xây dựng con người đó là đề cập tới những nội dung cần có trong việc đào tạo người làm doanh nghiệp, làm Giám đốc để có được THHH hay THVN.
Tôi hiểu làm nghề gì cũng cần có thương hiệu vì thế hy vọng là chúng ta sẽ noi gương các vị tiền bối, tổ tiên của nhà ta như các cụ Lê Thị Cả (bà nội), cụ Bảo, cụ Quang, cụ Yến các thành viên gia đình ta tuỳ theo công việc của mình phấn đấu có được TH cán bộ, nhà khoa học, doanh nhân hay nhà chính trị chân chính.
Đó là một cách hữu hiệu để có được THVN trên nhiều lĩnh vực.

Phạm Lê

Previous
Next Post »