Sự kính trọng sau một thất bại

Các vị yêu bóng đá nhà ta chắc hẳn không thể bỏ qua sự kiện này, vào lúc 1h45 (giờ Hà Nội) ngày mai 02.4.2008 sẽ có trận đấu đầy hứa hẹn rất hấp dẫn giữa MU (Anh) và AS Roma (Italia).
Còn nhớ trong lượt trận tứ kết Champions mùa giải 2006-2007 trên sân Old Trafford' của MU, đội Roma đã thua tới 7/1. Đây là trận thua kinh hoàng nhất trong lịch sử dự Cúp CLB Châu Âu của CLB này, cũng là điều sỉ nhục cho nền bóng đá Italia hùng mạnh tại một giải đấu danh giá hàng đầu thế giới. M
ột trận đấu mà ông HLV đội Roma Luciano Spalletti đã phải thốt lên "Đó có lẽ là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi".
Những tưởng đã thua như thế thì sự “ngoảnh đi” theo kiểu “không thèm nhìn mặt” sẽ là điều dễ sảy ra. Nhưng xin quí vị hãy lưu tâm tới bức ảnh kèm theo trên đây ghi lại hình ảnh sau trận đấu ấy, ông HLV Roma đã cúi gập người bắt tay ông HLV Alex Ferguson của MU với một sự kính phục đến nhường nào.
Thế mới biết trong sự thất bại cay đắng đến như thế, vẫn còn đó một sự khâm phục, tỉnh táo rất cao thượng và rất nên học tập.

Phạm Lê
(phỏng theo Doãn Mạnh)
Previous
Next Post »