Hướng dẫn chèn ảnh vào Blog

(Bài đăng chỉ nhằm phục vụ U60 trở lên. Viết theo yêu cầu của cậu Di)

Sau khi đã đăng nhập vào Blog bằng tài khoản của mình, mọi người hãy chọn bài đăng mới để vào trang soạn thảo. Nội dung bài đăng có thể soạn từ Word sau đấy copy và dán vào khung soạn thảo của Blog hay soạn trực tiếp trên khung soạn thảo này. Theo kinh nghiệm của tôi thì nên soạn nội dung trong Word vì có hai tiện lợi :

- Có thể điều chỉnh độ lớn của chữ theo ý muốn chứ không phải chỉ có mấy lựa chọn chung chung như trong khung soạn thảo của Blog. Điều này làm cho bài khi xuất bản đẹp hơn

- Kinh phí giảm do không phải nối mạng để soạn.

Để chèn ảnh vào vị trí theo ý muốn trên bài đăng, theo tôi mọi người nên chọn kiểu trình bày là không trước khi tải ảnh lên blog (xem ảnh minh họa)

Sau khi chèn ảnh vào rồi hãy nhấn chuột trái vào tấm ảnh

để hiện lên khung có quai quanh tấm ảnh (xem ảnh minh họa). Sau đấy kích chuột phải trong khung có quai ấy và chọn Cut (tấm ảnh sẽ biến mất). Tiếp theo mọi người kích chuột trái vào nơi nào mà mình muốn chèn ảnh vừa bị cắt ở bước trên trong bài soạn thảo sau đấy kích chuột phải và chọn Paste (dán) thì tấm ảnh sẽ xuất hiện nơi vị trí ta muốn.

(Muốn xêm các ảnh minh họa ở bài này rõ và to hơn mọi người hãy kích đúp chuột trái vào tấm ảnh)

T.B Hoan nghênh M.Lương đã hướng dẫn chi tiết với mẹo đơn giản, nhưng tôi đề nghị giải thích thêm nếu được :

- Tôi đồng ý khi viếp nháp bài có thể viết trên Word hay tốt nhất là Note pad sau có thể Copy và Paste khi đưa vào khuôn để post bài đó. Duy ảnh không thể post nếu để ảnh trong Word hay Notepad. Khi đánh nháp không cần phải bố trí cầu kỳ và nhất trí nháp bên ngòai trước sẽ tiết kiệm tiền vô mạng so với khi nháp ngay vào khung để post bài.
- Chèn ảnh vào bài viết như hướng dẫn có bị lệch các nội dung bài viết bằng chữ không, nếu chỉnh không khéo sẽ mất ảnh. T.Minh có mẹo nhưng rất khó nhớ, do bận nên T.Minh chưa giải đáp được.
- Khung để post bài có cả chỉnh font khi click vào Font( thường chọn Times) và chỉnh độ lớn của chữ khi click vào tT ( có 5 cỡ : smallest, small, normal,large, largest). Nhiều vị khi viết bài quên không chọn Font và cỡ chữ nên khi xuất hiện những khiếm khuyết về trình bầy, người khác muốn sửa dùm cũng không sửa được, vì o rõ dùng font gì, chữ lại quá to .Ngòai ra còn có thể dùng b , i để điều chỉnh chữ đậm nét hay nghiêng.
P.V.D

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Pen Drive, I hope you enjoy. The address is http://pen-drive-brasil.blogspot.com. A hug.

Balas
avatar

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Vinho, I hope you enjoy. The address is http://vinho-brasil.blogspot.com. A hug.

Balas