Đôi điều về Blog 53 Lãn ông



Tôi rất phấn khởi được là một blogger của Blog 53 Lãn ông và là một thành viên không mời mà đến của dòng họ Phạm Vĩnh. Đây là một sáng kiến hay của người đề xướng thành lập diễn đàn này. Trong thời đại công nghệ thông tin, họ hàng nhà ta không thể thiếu thông tin trên mọi lĩnh vực được. Công nghệ thông tin giúp chúng ta xóa dần khoảng cách theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng của từ này. Khi chúng ta BIẾT được về nhau thì chúng ta sẽ hiểuthông cảm với nhau hơn. Sinh ra trên đời này mỗi người mỗi tính cách, mỗi hình hài mà tạo hóa đã nặn ra. Như vậy mới trở thành xã hội được. Còn nếu cứ giống nhau cả thì sẽ nhàm chán biết chừng nào! Xin đừng bắt ai phải sống theo motip của mình và cái đầu của mình cả ! Tuy vậy trong cuộc sống, theo tôi cần có sự điều chỉnh mà muốn điều chỉnh thì phải BIẾTHIỂU nhau. Blog của chúng ta đã và sẽ làm được điều đó. Trong thời đại của nền kinh tế thị trường mọi người đều bận rộn cả. Lớp trẻ thì bận rộn học hành và làm giàu còn lớp già thì sức khỏe yếu, ngại đi lại…thế thì cũng không thật cần thiết cứ phải đến thăm nhau. Lớp già như các cô, các cậu và gần già như chúng cháu không nên và cũng không thể yêu cầu lớp trẻ như vậy được. Trừ một số dịp, còn chúng ta biết và hiểu nhau qua blog thân yêu này là được rồi.

Phải nói để có được blog 53 Lãn ông, Admin Tuấn Minh đã có công rất lớn. Để có nó phải am hiểu về công nghệ thông tin và lòng nhiệt tình thì mới nuôi sống nó được (mất khá nhiều thời gian cho blog này lắm!).
Tuy vậy để blog 53 càng ngày càng phong phú, sinh động xứng tầm với dòng họ gốc Hà lội này theo tôi cần phải có cải tiến hơn nữa về nội dung và hình thức trình bày. Hình thức trình bày thì Admin Tuấn Minh phải làm rồi vì ai đấy có muốn cũng không thể làm được (các hình đại diện nên
thay đổi theo định kỳ để tránh nhàm chán; bộ đếm số người truy cập vào blog nên to, rõ và bắt mắt hơn...). Các blogger chỉ có thể là người cung cấp nội dung và một số trang trí nhỏ cho bài đăng của mình thôi, Tôi đã thử đưa bộ đếm số người truy cập và một vài cái khác vào bài viết của mình nhưng không thành công.
Tôi muốn nội dung các bài đăng phải đa dạng hơn trên nhiều lĩnh vực mà dòng họ ta có tham gia như ngoại giao, học tập, kinh doanh.. để định hướng và giúp đỡ lớp trẻ. Làm sao lớp trẻ của dòng họ này, đầu tiên là không thua và sau đấy phải vượt lên trên mặt bằng kiến thức, kinh tế của lớp trẻ ở các dòng họ khác, địa phương khác. Điều này lớp trẻ cần phải quan tâm và hãy tham gia nhiều hơn nữa, tích cực hơn nữa vào Blog 53 Lãn ông để học hỏi và “ đi tắt, đón đầu” thì mới mong vượt được người khác. Muốn "đi tắt, đón đầu" mà không có kiến thức và kinh nghiệm thử hỏi có làm được không? Mà theo tôi hiểu, để có kiến thức, bản thân mình phải có ý chí ham học hỏi và trao đổi để nhận kiến thức ở người khác. Chủ nhật vừa rồi cậu Ngọc có đi xe máy đến chỗ tôi trước là để thăm vợ chồng tôi sau là để học cách làm slide show ảnh post lên blog mà lúc đọc bài hướng dẫn của tôi trên blog, cậu ấy không làm được. Chỉ 20 phút ở nhà tôi, cậu Ngọc đã làm được ngon lành. Theo tôi đấy là một tấm gương ham học hỏi đáng để lớp trẻ học tập. "Trẻ trồng na, già trồng chuối" mà. Lớp già như chúng tôi bây giờ chỉ mày mò tự học và "học mót" thôi, vì quỹ thời gian của chúng tôi quá ngắn không còn học chính quy được. Thế hệ trẻ phải vươn lên còn cứ lề rề, bao cấp như thế hệ U50, U60, U70…thì dòng họ nhà ta chỉ có SUY mà không thể THỊNH được. Lớp trẻ đừng để lớp già là những blogger tích cực của Blog 53 Lãn ông nhé. Bài viết của những người lớn tuổi thường thiên về suy tư, chiêm nghiệm cuộc đời và…giáo huấn thôi. Mà tất cả những điều này chắc gì đã hợp trong thời đại hiện tại. Lớp trẻ hãy gắng nghe lớp già rồi chắt lọc thấy cái gì có thể làm theo được thì làm. Vì sao thì đó cũng là cái TÂMTẤM LÒNG của những người đang chuẩn bị trở về cát bụi, đi gần đến đoạn cuối của vòng kim cô cuộc đời : SINH, LÃO, BỆNH, TỬ.

Vài dòng bộc bệch gọi là

Dở, hay thì để chúng ta luận bàn.


T.B Blogger Minh Lương mới tham gia Blog 53 trong tháng 4/2008, nhưng đã có tới 11 bài post lên Blog trong khỏang thời gian chưa đầy 2 tuần, trong đó có vài bài liên quan đến hướng dẫn post ảnh, đó là sự nhiệt tình, ngòai ra ML đã có một bài góp ý về Blog, để khách quan đề nghị ML nên đọc 13 bài cũ đã post về các gợi ý và xuy nghĩ về ưu, nhược điểm của Blog và cách hòan thiện đễ nắm rõ tình hình của Blog 53 sau hơn 2 năm ra đời.

P.V.D

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tôi nghĩ là với góp ý của Ngô Minh Lưong cùng nhũng ý kiến thảo luận trước đây của các Bloggers, với sự điều hành của bác Di Blog.53 sẽ có điều kiện để đạt đuợc mục tiêu thông tin kết nối gia đình.

Balas