Đường dài chớ để hụt hơi

Cũng như tôi, quí vị mê bóng đá nhà mình chắc không thể bỏ qua trận đấu tối chủ nhật 13.4.2008 giữa hai đội MU và Arsenal trong giải ngoại hạng Anh, mùa bóng 2007-2008.
Trận đấu đó quả thật là một trận cầu kinh điển, tuy không hấp dẫn, nhưng đầy cảm súc lăn theo trái bóng. Người ta còn nhớ rằng ngay từ khi bắt đầu mùa giải, Arsenal đã không giấu quyết tâm giành giải vô địch ngoại hạng Anh và cả giải Cup UFA rồi Cup liên đoàn FA nữa. Bởi họ hy vọng ở một dàn cầu thủ trẻ tài năng như Fabergat, Adebayor …, sẽ đạt được cú ăn ba như mong muốn. Quả thật vào giai
đoạn đầu đội Arsenal đã luôn luôn chiếm ngôi đầu.
Những tưởng chức vô địch đang chực chờ nằm gọn trong tay họ. Nhưng càng vào những vòng sau, nhất là từ tháng ba đến nay Asernal ngày càng hụt hơi. Đến cú "ngã ngựa" tại Old Trafford hôm 13/4 trứoc MU, "các Pháo thủ" gần như đã nói lời chia tay với tham vọng vô địch giải đấu số một nước Anh.
Rồi đây HLV và cầu thủ có nhiều lí do để nói về ngưyên nhân thất bại. Nhưng giới am hiểu bóng đá lại có cái nhìn xác thực hơn đó là sức mạnh chiều sâu, lối đá không chỉ đẹp mà còn phải biết cách kết liễu đối thủ bằng những bàn thắng.
Không ai là không thừa nhận tài năng của lứa cầu thủ trẻ Arsenal, nhưng để dành được thứ hạng cao cần phải có đẳng cấp. Mà cái đó lại đòi hỏi phải có quá trình tích luỹ, không thể nhất thời trên cả một chặng đường dài. Điều này thì các cầu thủ Arsenal hiện đang thiếu.

Phạm Lê

Previous
Next Post »