Tạo slide show cho bài viết post lên blog

NHÚNG SLIDE SHOW ẢNH VÀO BLOG, WEB
(viết theo yêu cầu của cậu Thắng và cho ai quan tâm)

Muốn đưa một cái gì lên blog mà chương trình soạn thảo của blog không hỗ trợ chúng ta phải có một đoạn code HTML dể chèn vào bài viết của mình. Đối với những ai biết lập trình thì việc này rất đơn giản. Còn đối với những ai không am hiểu về vấn đề này thì phải “ăn ké” vào các dịch vụ có sẵn. Vấn đề là phải biết ai hào phóng giúp mình việc khó khăn này.
Một trong những trang Web cho tạo slide show và cung cấp code HTML để nhúng vào blog là http://www.slide.com. (mà cậu Di đã làm và cháu đã học mót được).
Muốn tạo được slide show trên trang này đầu tiên phải vào địa chỉ trên và đăng ký (sign up) cho mình một tài khoản đăng nhập (chỉ cần một hộp thư gmail và một password là đủ). Khi đã có tài khoản hãy đăng nhập (sign in) vào

Ở trang Web mở ra làm theo hướng dẫn như các hình minh họa kèm theo. Nếu ảnh minh họa hơi nhỏ hãy kích đúp chuột trái để phóng ảnh to ra, sau đấy nhấn vào nút mũi tên hướng về phía trái của trình duyệt để quay lại blog.








Trước khi tải ảnh nên chọn các chế độ cho slide show của mình như: thời gian xuất hiện giũa hai ảnh kế tiếp nhau, cách cuộn ảnh ở mục Customize your Design, cở ảnh hiện trong slide show...
Khi tải ảnh nên chọn nhiều ảnh để tải (Giữ phím Ctrl và kích chuột trái vào các bức ảnh cần tải làm slide show). Chọn xong chương trình sẽ tự Upload để tải ảnh lên.










Tiến trình tải ảnh có thể quan sát được ở hai khung hiển thị. Lúc ảnh đã được tải xong hãy nhấn vào Save (get code) để nhận đoạn Code HTML. Hãy bôi đen và copy đoạn code này.
Sau đấy đăng nhập vào blog bằng cách mở ở một cửa sổ khác

Vào mục đăng bài mới rồi dán (paste) đoạn code đã copy ở bước trước vào khung soạn thảo của Blog. Thế là ta đã nhúng (tạo) được slide show vào bài viết của mình rồi đấy. Lúc ta xuất bản bài đăng , slide show mà ta bỏ công sức ra làm sẽ hiện diện trong bài viết của mình !
Chú ý : Muốn viết gì thêm hãy xuống dòng vài hàng để tạo khoảng cách an toàn cho slide show và những cái mình viết thêm. Nếu không làm vậy lúc post bài lên blog có thể bị báo lỗi.
Chúc mọi người thành công !


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cảm ơn bác Di va bài Hướng dẫn của Ngô Minh Lương, sẽ thực tập bao giờ có kết quả sẽ báo cáo hai vị sau.
Ngoài ra quí vị cung nên hướng dẫn một vài các hphòng tránh virut khi tham gia mạng hoặc Blog..rất cần cho những người như bon tôi chỉ quen với soan thảo trên W mà thôi.
Bac Di đã kịp thời thông báo một số hoạt động ở trong Nam của gia đình bác qua mấy bức ảnh về hoạt động ở TP Hồ Chí Minh.
Đề nghị bác tiếp tục theo hướng như vậy cho phong phú.

Balas