Ông, cháu và sinh nhật.

Nhân kỉ niệm 26 năm ngày sinh của cháu Ngô Mai Anh, trên Blog 53 đã có những lời chúc mừng gửi tới cháu.
Còn ông Di từ
TP.Hồ Chí Minh lại có một hình thức khác, đó là kèm theo lời chúc là một gợi ý rất bổ ích và trí tuệ như sau: “Ngày 7/04 tới là ngày sinh nhật lần thứ 26 của cháu. Ông chúc mừng cháu HAPPY BIRTH DAY và chúc mừng cháu đã tốt nghiệp Tóan và Kinh tế tại trường Đại Học Carleton Minassota và đang chuẫn bị làm luận án TS ở Chapel Hiill bang Carolina Bắc. Thế hế của cháu đã vượt xa thế hệ của các Ông, vì vậy tương lai của VN sau này là của thế hệ trẻ như cháu.
Ông chưa biết cháu chọn đề tài nghiên cứu là gì ? Theo Ông gợi ý không nên chọn đề tài lý thuyết quá như Optimal Economic của Nga trước đây, mà theo Ông hiện nay ở VN đang cẩn người biết về Method for evaluating the value of Business Brand, đặc biệt là tính giá trị của phần tài sản vô hình của thương hiệu ( Invisible property). Điều này rất cẩn cho việc định giá tài sản của các DN khi Cổ phần hóa hay khi hợp tác KD, chuyễn nhượng hay mua bán Cty ( cooperation, franchising, bying or selling) nhất là các DN nhỏ và vừa, vì ở các Cty này thương TS hữu hình nhỏ hơn TS vô hình.( Thí dụ Coca Cola GTTH là trên 80tỷ USD, nhưng vốn điều lệ chỉ khỏang 50 tỷ USD?) Đây quả thật là một bài toán kinh tế hay và rất thiết thực cho VN.
Ông đang nghiên cúu Interbrand nghe nói là một phương pháp hay. Cháu cố gắng n/c về áp dụng được……
Best wish to You”
Còn Mai Anh, theo ông Di cho biết cháu rất cảm động khi nhận được lời chúc và gợi ý của ông. Theo cháu vì ở xa nhà nhận được thư của gia đình và họ hàng, là một nguồn động viên không gì bằng. Về gợi ý đề tài của ông Di cháu cho là rất bổ ích và sẽ để tâm tìm hiểu thêm. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào ý đồ của Giáo sư hướng dẫn.
Thật đúng là tình cảm thân thiết và cũng là cách kỉ niệm sinh nhật một cách thiết thực và bổ ích của hai ông cháu, hai thế hệ trẻ và già cách nhau tới hơn 40 năm.

Phạm Lê

Previous
Next Post »