Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh

Báo cáo trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng nay 23.3.2020 về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp, phương án để phòng, chống dịch của Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: “Bằng nhiều biện pháp cụ thể, đến nay, về cơ bản Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh”.
Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trên thế giới, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Các chuyên gia đánh giá nguyên nhân dịch Covid-19 lây lan nhanh và tử vong nhiều ở một số nơi là do không khống chế được ngay từ đầu, tới khi có nhiều người mắc thì quá tải. Việc điều trị đến nay chưa có thuốc đặc hiệu và phác đồ điều trị chuẩn. Việc nghiên cứu vaccine rất khẩn trương, tuy nhiên, để có thể đưa vaccine vào sử dụng phải mất tối thiểu một năm.
Đặc biệt, do sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội nên tình trạng khủng hoảng tâm lý xã hội; khủng hoảng trang thiết bị, vật tư y tế liên quan đến chống dịch trong đó có khẩu trang, kit thử, máy thở… diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, tất cả các quốc gia đều phải đứng trước sự tính toán, cân nhắc giữa việc ưu tiên các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là kiểm soát, hạn chế giao lưu với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại trong thời kỳ toàn cầu hóa.
Tại phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân, chúng ta có cơ sở để tin tưởng sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh, không để dịch bệnh lan rộng, hạn chế tối thiểu người tử vong.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »