Vài lời từ nước Đức


Nhân việc trên fb nhiều ý kiến phê phán “Việt kiều về Quê lánh dịch “. Xin được chia sẻ bài viết của Bạn Việt kiều ở Thuỵ Sĩ và cũng thêm vài suy nghĩ cá nhân .
“Là Việt kiều định cư hơn 40 năm ở nước ngoài, Tôi hiểu sâu sắc nghĩa của chữ “ Việt kiều” , chúng tôi yêu tổ quốc , thấu hiểu tình hình trong nước ... chính vì thế mà mỗi khi Tổ quốc gặp khó khăn , chúng tôi đều gồng mình cùng chia sẻ.... từ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn đến thiên tai, dịch bệnh... chúng tôi trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” quyên góp tiền gửi vể giúp đỡ.. . Đến việc bảo vệ biên giới, biển đảo ... chúng tôi cũng tổ chức biểu tình phản đối ... nói cho bạn bè quốc tế biết dõ đó là chủ quyền của Việt Nam ! Chưa kể hàng năm Chúng tôi đã chuyển lượng kiều hối không nhỏ về giúp đỡ gia đình hoặc đầu tư trong nước .
Không phải đơn giản để hàng năm cứ đến khi tết đến nhà nước lại tổ chức xuân quê hương đón kiều bào về quê ăn tết , không phải đơn giản mỗi khi kêu gọi đến toàn dân , lãnh đạo nhà nước đều khẳng định Việt kiều là bộ phận không thể tách dời trong cộng đồng dân tộc Việt nam . 
Vì những lý do đó tôi muốn nói: mọi người thấy những việc sai trái của một kiều bào nào đó thì cứ việc nêu tên phê phán , nhưng đừng gán cho hiện tượng đó cụm từ “ kiều bào” ! Xin cảm ơn !”
Nguyễn Tính Humburg, Đức

Previous
Next Post »