Phó Thủ tướng Không thể đóng cửa một chiều"...

Trên mạng nhiều người đã đặt vấn đề đóng cửa không cho nhập cảnh toàn bộ người vào Việt Nam. Có ý kiến thông cảm với việc cân nhắc của Cính Phủ không thể đùng một cái cấm cửa ngay. Nhưng cũng có ý kiên cực đoan chê bai, thậm chí họ còn bịa đạt do lo ngại nước A, nước B..,
Sáng trong cuộc họp Thường Trực Quốc hội khi đề cập vấn đề này PTT Vũ Đức Đam đã nói: “Một lưu ý nữa được nêu tại báo cáo là do tình hình dịch, và kể cả chính sách với người nước ngoài của các nước châu Âu, Hoa Kỳ khác với Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản nên mặc dù đã chủ động tuyên truyền để người Việt Nam hạn chế tối đa về nước, nhưng vì trong nước kiểm soát tốt dịch bệnh, vẫn sẽ có rất nhiều người Việt Nam muốn về. Trong số đó không ít người có thể đã nhiễm bệnh. Nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây quá tải các cơ sở cách ly và năng lực điều trị.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Thủ tướng giải đáp một câu hỏi đặt ra, tại sao Việt Nam không “đóng cửa” ngay từ khi dịch mới bắt đầu. Theo ông, Chính phủ đương nhiên là muốn ngăn chặn các nguy cơ từ đầu, nhưng trước yêu cầu hội nhập thì không thể làm ngay việc “đóng cửa” một chiều được.
Phạm Lê
Previous
Next Post »