Đến ảnh cũng là giả...

Trên mạng lan truyền bức ảnh vị bác sỹ người Indonesia tên là Hadio Ali về nhà chỉ dám đứng nhìn vợ con từ ngoài cổng vì sợ lây nhiễm Virus. Nhưng không ngờ đó là lần gặp cuối cùng vì mấy hôm sau ông qua đời do bị nhiễm COVID-19. 
Bức ảnh đã lấy đi nước mắt của nhiều cư dân mạng. Nhưng sự thật câu chuyện lại hoàn toàn trái ngược. Hôm 22/3 vừa qua, Hiệp hội bác sĩ Indonesia (IDI) xác nhận đã có 6 bác sĩ qua đời trong quá trình cứu chữa người bệnh nhiễm COVID-19, trong đó có bác sỹ Hadio Ali Hadio Ali làm việc tại Bệnh viện Premier Bintaro, tỉnh Banten, Indonesia..
Theo truyền thông Indonesia người đàn ông trong bức ảnh trên không phải bác sĩ Hadio Ali mà là một bác sĩ người Malaysia. Ngay sau đó anh Anh Ahmad Effendy Zailanudin tác giả bức ảnh này cho biết, người đàn ông trong bức ảnh là anh họ của anh, cũng là một bác sĩ tại Malaysia. Do có việc đi qua nhà, người anh họ này đã đứng ngoài cổng nhìn các con vì sợ lây nhiễm virus. Anh ấy cũng là một bác sĩ đang chiến đấu với dịch COVID-19 nhưng hiện tại sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh. Anh nói "Tôi xác nhận người đàn ông trong bức ảnh là anh họ của tôi, không phải bác sĩ Hadio Ali đã qua đời tại Indonesia. Tôi mong mọi người hãy kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ bất kỳ điều gì", anh Ahmad Effendy Zailanudin nhấn mạnh.
Bức ảnh được anh Ahmad Effendy Zailanudin đăng tải lên trang Facebook cá nhân của mình vào tối hôm 21/3, nhưng đã bị một số người copy rồi lan truyền với câu chuyện không đúng sự thật. 
Trong khi đang chống Dịch bệnh Virus có rất nhiều thông tin sai lệch, thâm chí giả vì nhiều mục đích, vì vậy chúng ta cần tỉnh táo cân nhắc khi đọc, lan truyền các tin tức trên mạng.
Phạm Lê (sưu tầm) 

Previous
Next Post »