Nhận vơ…

Chuyện nhận vơ công lao chẳng lạ gì trong đời sống chúng ta từ câu chuyện chiến công Lịch sử tới đời thường đều có.
Nay Việt Nam đang có những kết quả chống Dịch Cô vít, dù mới chỉ là chiến thắng trận đầu chưa phải tất cả như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định. Ấy vây mà đã có tiếng vang nhiều nước, tổ chức thế giới tỏ lời thán phục.
Một phiên làm viêc của BCĐ chống dịch Nhà nước
Sẽ chảng có gì đáng nói nêu như không có câu chuyện nhận vơ mới nhất. Số là tờ báo Haardz có uy tín của Isrrael đăng bài loan tin bác sĩ  người Isrrael Rafikof có thời gian 30 năm sống ở Việt Nam, có Phòng mạch ở Quận Ba Đình Hà Nội là người đã có công Tư vấn và tham gia vào công việc chỉ đạo chống dịch này ở Việt Nam.
Sớm nay Bộ Y tế Việt Nam đã ra thông báo bác bỏ thông tin này và khẳng định không hề tham vấn ông ta, mà chỉ có mối liên hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) về công tác phòng chống dịch.
Nhân chuyện này lại nhớ năm 1994 lúc đó phụ trách văn Phòng tôi chủ trì tổ chức chuyến đi cho cơ quan đến thăm Sơn La, Điện Biên Phủ nhân kỉ niệm 40 năm Chiến thắng ĐBP trong điều kiện đường đi, kinh tế còn rất khó khăn hơn bây giờ.
Nhưng vào năm 2012 có một người cùng cơ quan công khai tự nhận chính là người đã tổ chức chuyến đi này. May sao lúc đó còn có cô Kế toán trưởng, một trong hai anh Lái xe cho đoàn và ông Thứ trưởng chỉ đạo chuyến đi ấy đã bác bỏ và khẳng định tôi mới chính là người tổ chức chuyến đi ấy.
Câu chuyện nhận vơ thực ra là chuyện thường ngày ở Huyện, nhưng co một nguyên tắc "Sự thật dù cho là ở thời gian nào, bao giờ cũng vẫn là sự thật, không thể phủ nhận"
Phạm Lê

Previous
Next Post »