Khuyến cáo của Bộ Ye tế


Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn hoả tốc về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 gửi các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc. 

Theo phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng, giá thuốc điều trị sốt rét chứa chloroquin/hydroxychloroquin tăng cao do người dân tự ý đi mua thuốc khi có thông tin thuốc trên được sử dụng để dự phòng, điều trị COVID-19.
Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết việc người dân tự ý mua thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng COVID-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do thuốc có một số tác dụng phụ nghiêm trọng.
Các thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin là thuốc kê đơn chỉ được sử dụng khi có chỉ định, theo dõi và hướng dẫn của thầy thuốc để phòng ngừa hoặc điều trị sốt rét cấp tính, diệt amíp ngoài ruột, điều trị viêm đa khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, phản ứng dị ứng với ánh sáng (da nhạy cảm với ánh sáng), chưa có chỉ định để điều trị COVID-19 do Bộ Y tế phê duyệt.
"Vì vậy, người dân tuyệt đối không mua, tích trữ và sử dụng để điều trị, dự phòng COVID-19" - ông Đạt khẳng định.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »