TIếp tục hành đông với tin thầnkhẩn cấp...

Chiều 2/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ họp để nghe báo cáo tình hình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, việc 17 ngày qua, nước ta chưa có ca nhiễm Covid-19 mới là một tin vui. Tuy nhiên, dịch đang diễn biến phức tạp và đã lây lan ra 67 quốc gia. Do đó, Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục hành động với tinh thần khẩn cấp và kiên quyết, không lơ là song cũng không để sợ hãi ảnh hưởng đến tâm lý người dân, xã hội.
“Cuộc họp này sẽ thảo luận biện pháp mạnh mẽ hơn; nếu có sự chần chừ nào, chủ quan, thỏa mãn nào thì đều được ngặn chặn”, Thủ tướng nói và cho rằng, có thể phải tiếp tục hy sinh một số lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo vệ thương hiệu Việt Nam, một đất nước an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra khắp các châu lục.
Thủ tướng đề nghị các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về những biện pháp cụ thể để làm sao tiếp tục cách ly hiệu quả, không bị phá vỡ, quá tải do số người đông.
Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính từ 13/2 đến nay, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc. Đã loại trừ 1.593 trường hợp nghi ngờ, hiện đang theo dõi, cách ly 115 trường hợp nghi ngờ khác. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 10.089 người, trong đó có 156 người cách ly tập trung tại bênh viện, 4.810 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.123 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Về các biện pháp ngăn chặn dịch từ Hàn Quốc, ông Tuyên cho biết, đối với người có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành phỏng vấn tại chỗ, đồng thời liên hệ chính quyền cơ sở và gia đình để cùng xác minh các thông tin đã khai báo, tổ chức cách ly tại cộng đồng đối với các trường hợp không phải cách ly y tế bắt buộc. Đối với người có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khác sẽ giữ lại tiếp tục cách ly tập trung theo quy định.
Ban Chỉ đạo thống nhất mức cảnh báo đối với Hàn Quốc, Iran, Italy là quốc gia nằm trong vùng dịch; khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các quốc gia này và thực hiện cách ly người nhập cảnh từ các quốc gia này 14 ngày theo quy định.
Theo Văn Kiên
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »