Chỉ thị của Thủ tướng…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.
Chỉ thị nêu rõ về diễn biến dịch Covid-19 trong tháng 3 rất khó lường, trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, trong tháng 2 chỉ có 16 ca mắc, nhưng chỉ trong vòng 20 ngày (từ ngày 6/3 đến 26/3) đã có 137 ca mắc mới tại 23 tỉnh, thành phố, gấp trên 8,5 lần số ca mắc trước đó, đưa tổng số ca mắc lên 153 ca.
Đã có hiện tượng lây nhiễm đối với cán bộ y tế, xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là tại một số thành phố lớn, gây lo lắng trong nhân dân. Việt Nam đã bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Từ Oh ngày 28.3, chúng ta chú ý những quy định sau của Bộ Y tế nơi công cộng đảm bảo khoảng cách 2m, không tụ tập đông người (quá 10 ngoài và 20 người trong cơ quan công sở), hạn chế di chuyển giữa các địa phương, ở nhà nhiều nhất có thể, đeo khẩu trang khi ra đường , đóng cửa các cửa hàng dịch vụ không cấp bách, thông tin trung thực về bệnh tật cho cơ quan y tế (Chi tiết xem trên các báo đài TV)
Phạm Lê

Previous
Next Post »