Câu chuyện Tết (6)

Vì sao giành vé tứ kết Asian Cup 2019 là kỳ tích của ĐT Việt Nam?
Vẫn còn say sưa kì tích Việt nam thắng Jordan tối ngày 20.1.2019 vừa rồi, tôi đọc trên mạng ý kiến của cựu tiền vệ đội Tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương cho rằng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 mới là kỳ tích thực sự của bóng đá Việt Nam.

Anh nói “Tôi theo dõi từ đầu trận đấu cho đến những phút cuối cùng. Các em thi đấu quá tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Giống thế hệ của tôi, đội tuyển lúc này đã vào tứ kết Asian Cup. Thế nhưng, phải thẳng thắn nhìn nhận đây mới là kỳ tích thật sự vẻ vang của bóng đá Việt Nam.
Ở kỳ Asian Cup 2007, chúng tôi không phải thi đấu vòng loại. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo phải vất vả để đặt chân đến UAE. Giải đấu khi ấy cũng không có lượt trận vòng 1/8. Có thể nói việc thế hệ của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng vào đến tứ kết Asian Cup 2019 là điều đáng để tự hào”, Minh Phương lý giải trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Zing.vn.
Lời nhận xét của Nguyên Minh Phương cựu Tuyển thủ Việt Nam, người đã đá quả phạt vào phút bù giờ cho Lê Công Vinh đánh đầu vào lưới Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup năm 2008 giúp ta nhìn nhận đúng hơn về giá trị của trận thắng Jordan và vị thế của Bóng đá nước nhà thời điểm hiện nay.
Phạm Lê
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar


Các bài bình luận bóng đá của cậu rất hay

Balas