Câu chuyện Tết (22)

Bà Phương ăn Tết ở Mỹ
Bà Lê Hồng Phương từ Mỹ cho biết đã tham dự họp mặt đón Tết sớm Nguyến đán Kỉ Hợi tại gia đình vợ chồng cô con gái ruột và có thêm họ hàng, bạn bè chú rể. 
Mâm cỗ ngày Tết có đủ hương vị bánh chưng, men rán, giò, củ kiệu. Bánh trưng tự gói bằng lá chuối, buộc bằng sợi thực phẩm thay lạt và cắt bằng chỉ nha khoa. Măng khô mang từ VN sang. Bên Mỹ phổ biến kiểu tiệc potluck (pot là nồi, Luck là may mắn) theo đó chủ nhà chỉ nấu 1-2 món chính, còn những người được mời dự đăng ký làm 1 -2 món mang đến.

Cháu ngoại Sam rất thích khi nhà có đông khách, nhất là có bạn gái Mia bằng tuổi chơi cùng. Trước đó cu cậu cũng tích cực giúp bố mẹ dọn nhà đón khách.
Trong khi đó ở Hà Nội nghe tin Ông Lương đã về nhà sau mấy ngày nằm Viện 198, các bạn hữu cấp III cùng quê Nghĩa đàn hay tin đã đến thăm động viên tại tư gia.
Được biết dự kiến nếu không có gì thay đổi trưa ngày 29 Tết bà Phương sẽ về tới sân bay Nội Bài, kết thúc những ngày làm “nghĩa vụ quốc tế chăm cháu ngoại” tại Mỹ.
Phạm Lê
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Ảnh bà Phương ăn Tết ở Mỹ ấm cúng mang không khí Tết Việt .Ảnh cháu Sam và bạn gái trông đáng yêu quá ! Chúc mừng ông Lương bình phục sức khoẻ ,được bệnh viện cho ra viện .

Balas
avatar


Cám ơn cậu đã đưa tin. Tối 29 Tết cháu mới về cậu ạ.

Balas